Bảy ngày cho mãi mãi – Marc Levy

.

Tựa sách : Bảy ngày cho mãi mãi

Tác giả : Marc Levy.

Dịch giả : Hương Lan.

Thể loại : Tiểu thuyết tình cảm.

Ngôn ngữ : tiếng Việt.

Nhà xuất bản Hội Nhà văn.

.

.

Con sóng Marc Levy ào đến Việt Nam đem theo những câu chuyện ngọt và thanh như mật ong với độ lãng mạn vừa phải, trong sáng vừa phải, rất nhiều sự hóm hỉnh và những kết thúc cổ tích. Trong đó, Bảy ngày cho mãi mãi là cuốn thứ hai của ông mà tôi đọc.

Cuộc chiến giữa Thượng đế và Sa-tăng đã đến hồi kết và cái kết họ chọn là cuộc đấu tay đôi giữa “người giỏi nhất” của mỗi bên mà chiến trường được chọn ở hạ giới này trong thời hạn bảy ngày – Zofta và Lucas. Nói chung thì cũng dễ đoán những gì xảy ra tiếp theo, vâng, hai người đó đã yêu nhau…

Mở đầu bằng một tình huống lãng mạn cổ điển (nhưng không bao giờ lỗi thời), Bảy ngày cho mãi mãi hứa hẹn nhiều điều ngọt ngào, hấp dẫn song với cá nhân tôi, tôi cảm thấy càng về sau càng bị hẫng. Tóm lại, là một cuốn sách cái-gì-cũng-vừa-phải. Nếu bạn rất yêu thích Marc Levy, nếu bạn thích những truyện kiểu lãng mạn trong-sáng, không nhiều kịch tính thì đây quả là một sự lựa chọn nên có.

Nhưng tôi lại không “rất” yêu thích những điều trên…

Nếu bạn có ý định đọc, có thể mua bản in khá đẹp do Nhã Nam thiết kế, hoặc đọc ebook tại đây (thư viện ebook).

.

(written by chiemphong)

    • Nhật Hạ
    • June 14th, 2012

    Mật ong giờ đã rất nhạt…

    • Thảo
    • September 11th, 2012

    Mình mua quyển này sau khi nghe lời giới thiệu của bạn. Bạn mình là một đứa không thích đọc những tiểu thuyết tình yêu hiện đại vì theo lời nó nói là “giở ra toàn gạch đầu dòng đối thoại, chẳng thấy nhân văn sâu sắc ở đâu cả” nên nó chủ yếu tìm đọc các tác phẩm kinh điển hoặc văn học thời chiến và đây là một trong số không nhiều những cuốn truyện tình cảm nó đọc.

    Nhưng quả thật là sau khi đọc một nửa cuốn thì mình không theo tiếp nữa. Có thể phần nhiều tinh hoa của truyện sẽ nằm ở phần sau nơi mà thiện, ác cúi đầu trước tình yêu và cả những giá trị nhân văn đẹp đẽ khác cũng sẽ được gói trong đó nhưng đối với mình, nửa đầu truyện này thật bình thường. Các tình huống gặp gỡ, những rung động, hẹn hò hay cả việc Lucas làm việc ác (như anh định giết một cô gái ở ban công thì phải) hay Zofta làm việc thiện đều khá mờ nhạt, nhất là không làm nổi bật được sự trái ngược của thiên thần, ác quỷ.

    Nói chung, mình đã nghe tiếng Marc Levy nhưng tác phẩm này khiến mình khá thất vọng.

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

