Kính vạn hoa – Nguyễn Nhật Ánh

Tựa sách: Kính vạn hoa

Tác giả: Nguyễn Nhật Ánh

Thể loại: truyện thiếu nhi

Nhà xuất bản Kim Đồng (trọn bộ 5 cuốn, gồm 45 truyện)

Kính vạn hoa, nó là một thế giới đa sắc màu, muôn hình vạn trạng khiến người ta dù xem bao nhiêu lần thì vẫn thích thú bấy nhiêu lần. Và tôi cũng có được cái cảm giác ấy khi đọc bộ tác phẩm Kính vạn hoa của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Nguyễn Nhật Ánh là một trong số ít các tác giả Việt Nam mà tôi yêu thích. Giọng văn của ông đầy tính hóm hỉnh, thu hút và rất độc đáo. Chính điều đó đã cuốn lấy và giữ chân tôi với các tác phẩm của ông.

Kính vạn hoa là tập hợp các câu chuyện về bộ ba Long-Quý-Hạnh, những cô cậu bé học sinh cấp hai cùng gia đình, bạn bè mình trải qua những điều thú vị trong cuộc sống. Mỗi một câu chuyện của Kính vạn hoa là một chuyến phiêu lưu kỳ thú của những người bạn nhỏ và chứa đựng trong đó là biết bao những bài học bổ ích cho các em thiếu nhi. Nguyễn Nhật Ánh đã dạy cho các em biết về tình cảm bạn bè, gia đình, tình cảm đối với những số phận cơ nhỡ mà lại không hề mang tính giáo điều. Những trang sách Kính vạn hoa có khi đầy ắp tiếng cười, cũng có khi ngập tràn những xúc động, nhưng cuối cùng, người ta nhìn thấy ở nó những thông điệp tốt đẹp mà tác giả nhắn gửi đến với các độc giả của mình.

  1. Kính vạn hoa em đọc trọn bộ, nhai đi nhai lại không biết chán!

    -Fooleryn-

    • Kẹo
    • February 3rd, 2010

    Kính Vạn Hoa! Tuổi thơ của mình đây mà! :D

    Mình đọc truyện của chú Ánh nhiều đến nỗi bị ảnh hưởng luôn lối viết văn của chú :”) Suy cho cùng thì cũng tốt đấy chứ nhỉ :D Hài hước, lạc quan và yêu cuộc sống hơn!

    Một số truyện dài chú viết cho người lớn (“Mắt biếc” chẳng hạn) thì rất lãng mạn và buồn, làm mình cũng liên tưởng đến thời của các cha các chú ngày xưa… Tình yêu ngày ấy đẹp quá :)

    • Thảo
    • September 11th, 2012

    Đọc KVH từ hồi tiểu học (do bạn tặng SN) và bị mê luôn :D Đến giờ mình đã đọc gần hết bộ (có vài tập do hồi xưa ko tìm được nên chưa đọc) còn những tập được viết thêm sau tập “Kính vạn hoa” và “Còn chút gì để nhớ” thì chưa đọc. Một bộ truyện hay dành cho học sinh, nhất là lứa tuổi THCS trở xuống.

    @Kẹo: Mình cũng đã đọc Mắt biếc và là một trong những tác phẩm buồn nhất của NNA mà mình đọc (vì mình toàn đọc truyện cho thiếu nhi thôi), cả Đi qua hoa cúc cũng buồn. Cô bé nv chính trong Mắt biếc tên hay :D

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

