Chuyện xứ Lang Biang – Nguyễn Nhật Ánh

Tựa sách: Chuyện xứ Lang Biang

Tác giả: Nguyễn Nhật Ánh

Thể loại: truyện thiếu nhi

Nhà xuất bản Kim Đồng (trọn bộ 4 cuốn, giá 265.000đ)

Lần này tôi lại giới thiệu thêm một tác phẩm dành cho thiếu nhi nữa của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh : Chuyện xứ Lang Biang.

Chuyện xứ Lang Biang viết về một thế giới phù thủy với đầy rẫy những phép thuật cổ xưa, những tranh đấu của hai phe chánh-tà. Tôi đọc tác phẩm này trong hoàn cảnh sau khi tôi đã nghiền ngẫm rất lâu tác phẩm Harry Potter, và vì thế, trong tôi không tránh khỏi những nhận định so sánh hai bộ truyện này với nhau. Harry Potter là một tác phẩm đã khiến tôi say mê suốt quãng thời gian niên thiếu, đã lấy đi của tôi bao nụ cười và nước mắt nên với tôi, nó là tác phẩm hàng đầu trong thể loại truyện phù thủy này và ắt hẳn Chuyện xứ Lang Biang thể nào cũng sẽ như một phiên bản sao chép của Harry Potter mà thôi. Ấy thế mà khi tôi đọc Chuyện xứ Lang Biang, tôi ngỡ ngàng nhận ra rằng nó vẫn có một hơi thở rất riêng, một sinh mệnh riêng với sức sống mãnh liệt. Chuyện xứ Lang Biang có một cái gì đó rất khác so với Harry Potter. Tôi đã đọc thật lâu, thật nhiều để rồi chợt nhận ra rằng, thế giới mà Nguyễn Nhật Ánh xây dựng nên dường như trong trẻo hơn, ngây thơ hơn so với thế giới của Harry Potter. Trong thế giới ấy cũng tồn tại những âm mưu, hận thù, cũng tồn tại những sân si, dục vọng, và cả những tình cảm đầu đời vừa chớm nở. Tuy nhiên, nó vẫn tràn ngập những sắc màu trong sáng, những đứa trẻ phù thủy nơi ấy thật hồn nhiên và đáng yêu. Và có lẽ không ngoa khi nói rằng thế giới của Chuyện xứ Lang Biang đầy ắp những tiếng cười và khiến con người ta thấy nhẹ nhàng, thư thái.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, dù bạn đã từng đọc Haryy Potter hay bất cứ một câu chuyện nào cùng thể loại hay chưa thì bạn cũng nên tìm đọc Chuyện xứ Lang Biang để có thể trải nghiệm một chút về thế giới của những đứa trẻ.

    • Dark Lion
    • May 12th, 2009

    Tớ cũng đọc truyện này rồi. Thú thật vài điểm cũng thấy nó có giống Harry. Nhưng nó độc đáo hơn, với lại mang tính trẻ con nhiều hơn là Harry. Chuyện xứ Lang biang có nhiều chi tiết không ngờ tới ấy chứ. Với lại, nguyên bọn lúc nào cũng sát rịt nhau. Vui. Phải nói là thế!

    Đây là một chuyện đáng đọc của Việt Nam. Ko phải chỉ vì nó hay mà còn ob73i vì nó ồhn nhiên.

  1. Em rất thích đọc các tác phẩm chú Ánh viết cho thiếu nhi, :D

    -Fooleryn-

    • Luflaw
    • September 14th, 2011

    Đọc cười chết đi đc, nhất là tập đầu, nhưng không thích mấy tập sau lắm, Harry Pote Là bức tranh màu tối còn Langbiang là bức tranh màu sáng.

      • Mờ Ưa hí hoáy
      • April 5th, 2012

      nếu truyện được dịch sang tiếng Anh cũng sẽ nổi tiếng như vậy ^^

    • Mờ Ưa hí hoáy
    • April 5th, 2012

    Chuyện xứ Lang Biang thật sự rất hay. Mình rất phục trí tưởng tượng của chú Nguyễn Nhật Ánh. Chú đã that sự ra them 1 thế giới ^^

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

