Kế hoạch hoàn hảo – Sidney Sheldon

Tựa sách: Kế hoạch hoàn hảo (The Best Laid Plans)

Tác giả : Sidney Sheldon

Dịch giả: Đặng Quỳnh Dzương

Thể loại : tiểu thuyết tình cảm

Nhà xuất bản văn học.

Tôi vốn không có nhiều hứng thú với văn học Mỹ, đặc biệt là văn học Mỹ hiện đại. Tuy thế, tôi lại đặc biệt chú ý đến những tác phẩm của nhà văn Sidney Sheldon. Tôi đã đọc 3 tác phẩm của ông và trong tương lai sẽ còn tiếp tục đọc. Cuốn đầu tiên tôi đọc là Ký ức nửa đêm, cuốn thứ hai là Giấc mơ kinh hoàng, và cuốn thứ ba là Kế hoạch hoàn hảo. Trong phạm vi bài viết này, tôi sẽ giới thiệu về cuốn Kế hoạch hoàn hảo, còn hai cuốn kia tôi sẽ nói vào một dịp khác.

Kế hoạch hoàn hảo nói về cuộc trả thù của một người phụ nữ xinh đẹp dành cho tình nhân của mình. Bởi lẽ người đàn ông cô yêu đã vì quyền lực, tiền bạc mà bỏ rơi cô để chạy đến với một người phụ nữ khác. Cô căm hận người đàn ông đó nhưng cô không chọn cách trả thù bình thường, bởi cô là một phụ nữ quá đỗi thông minh. Cô đã nhẫn nhịn, kìm nén những nỗi tức giận của mình và từng bước, từng bước leo lên vị trí cao nhất của tập đoàn truyền thông hàng đầu nước Mỹ. Để rồi từ đó, cô bắt đầu cuộc trả thù nhắm đến đương kim Tổng thống Mỹ- người đàn ông năm xưa. Nhưng cũng bắt đầu từ lúc đó, cô tự đẩy bản thân mình trượt dài trong những sai lầm và đến một ngày, khi hận thù che mờ đi sự nhạy bén, cô đã tự hủy hoại đi danh tiếng và sự nghiệp của chính mình.

Ấy mới thấy, trên đời không có kế hoạch nào là hoàn hảo.

Tất cả những tác phẩm của Sidney Sheldon mà tôi có dịp đọc qua đều có chung một đặc điểm, đó là sự thật luôn được ẩn giấu rất kỹ để đến phút cuối cùng, nó được ném ra trước mắt người đọc. Bằng những dữ kiện ảo, lối văn đầy thâm thúy, Sydney dẫn họ đi từ mê cung này đến mê cung khác, hiểu lầm này đến hiểu lầm kia và cuối khiến họ ngỡ ngàng trước cốt lõi vấn đề được bóc tách. Với thủ pháp như vậy, người ta một khi đã đọc những chương đầu sẽ không thể ngừng khám phá cả câu chuyện cho đến tận cùng. Đó là cái hay của ông.

Còn bạn, sao bạn không thử khám phá một chút về nhà văn tài hoa này?

  1. Trong truyện này thấy thương nhân vật chính quá! Tôi nhớ không nhầm thì tác giả gọi cô ấy là: bà chúa tuyết – bởi sự lạnh lùng, sống chỉ với mục đích là trả thù.
    Tại quen với kiểu kết thúc có hậu, nên cảm thấy tội nghiệp cho cô ấy! :(

    • andoford
    • May 9th, 2011

    Mình mới đọc được cuốn Nếu còn có ngày mai. Đúng là rất hay, đang đặt quyết tâm giành thời gian đọc thêm vài cuồn nữa của Sidney mà chưa làm được. hic, chán quá

    • Lan
    • June 4th, 2012

    Kết thúc truyện làm mình thấy thật không thoải mái. khi tác giả cố gắng tạo sự bất ngờ cho câu chuyện đã làm mất đi không khí chung của tác phẩm. Có thể leslie vì thù hận mà làm cuộc sống của mình trở nên bất hạnh. Tuy nhiên, Oliver nên có một kết cục thế nào phù hợp với những gì anh gây ra cho leslie, thậm chí với cả Jan khi mà cô ấy phải sống cả cuộc đời với người mà cô không hiểu rõ anh ta là kẻ thế nào. Nếu tác giả muốn đề cập đến vấn đề thực tế cuộc sống, thì rõ ràng sẽ làm ta thấy mất niềm tin…. không biết phải nói thế nào. Nói chung khi tác giả chuyển hướng thủ phạm sang tager, mình thấy tác phẩm gây cảm giác thật khó chịu.

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

