Trở về Eden – Rosalind Miles

.

Tựa sách : Trở về Eden – Return to Eden.

Tác giả : Rosalind Miles.

Dịch giả : Lê Xuân Sơn, Nguyễn Thị Kim Hiền.

Giá bán : 90.000đ.

.

Là một trong bộ ba tiểu thuyết nổi tiếng của nền văn học Australia, Trở về Eden đã được dựng thành một series phim truyền hình. Bộ phim này cũng đã có dịp trình chiếu trên sóng truyền hình Việt Nam.

Tác phẩm có  một mô típ kịch tính cổ điển, người vợ giàu có bị người đẹp trai và tình nhân của anh ta đồng thời là bạn thân của cô thông đồng ám sát, thế nhưng cô đã thoát chết và từ đây sự trả thù bắt đầu… Trở về Eden là một tác phẩm thiên nhiều về hành động, không quá chú trọng đến tâm lý nhân vật, do đó dễ có cảm giác câu chuyện không được mượt. Dù sao cũng có thể xem nó là một tiểu thuyết có tính giải trí cao.

.

(written by chiemphong)

  1. Hồi nhỏ từng xem phim này, hình như là một phim của úc thì phải. Giờ mới biết nó được chuyển thể, có dịp sẽ đọc lại :)

  2. hoi do minh cung co xem nhung con nho wa ko nho nhieu…nghe noi tac pham cung hay…co dip se doc thu xem sao..

    • Fuchsia
    • July 30th, 2012

    Tôi đọc cuốn sách này cũng lâu rồi. Mua về đọc, qua sự giới thiệu của một người quen. Nhưng quả thực tôi thất vọng vô cùng.

    Nửa đầu cuốn sách còn có thể chấp nhận được. Không nói quá nhiều đến logic, tình tiết, hay tâm lí nhân vật. Nhưng ít nhất cũng khiến tôi muốn đọc tiếp. Nhưng nửa sau của cuốn sách thì thật sự quá nhảm. Mọi việc có thể kết thúc khi Stephanie trả thù được tên chồng bội bạc – Greg, Jilly – cô bạn thân thì bị bắt, Ste sống hạnh phúc với Dan, người bác sĩ đã cứu chữa và che chở cô. Thế nhưng tác giả vẫn viết tiếp, kéo dài sự việc một cách khiên cưỡng, giống phần tiếp theo của một bộ phim thần tượng hơn. Jilly hoá ra lại là em gái của Ste, tiếp tục có những âm mưu đen tối, rồi thì Jake – anh trai của tên chồng trở lại trả thù cho em mình…

    Quá tẻ nhạt và nhàm chán.

    Nhưng điều khiến tôi bức xúc hơn, là nhân vật nữ chính trong truyện. Đoạn đầu thì còn có vẻ được, nhưng về sau thì thật không chịu nổi.
    Tôi đặc biệt phản cảm với cái cách Ste sử dụng tình dục để trả thù, nói thật nó khiến tôi thấy rùng mình và lờm lợm.
    Nhưng thôi thì cứ lý giải cho có là cô nàng phải bằng cách đó để lấy lại tự tin, chứng minh phần nữ tính trong mình sau khi bị anh chàng phản bội.
    Thế nhưng …
    Tôi không chịu nổi phần Ste lên giường với anh trai của Greg. Chuyện là lúc ấy mọi việc cũng đã kết thúc, Jilly phải trả giá, Jake cũng sẽ rời đi mà không còn những ám ảnh về cái chết của em trai. Ông ta yêu Stephanie, thổ lộ và hai người lên giường với nhau như một kỉ niệm đẹp cuối cùng để nhớ mãi.

    Liệu có phải do là người Á Đông nên tôi không thể chấp nhận được lối sống và suy nghĩ kiểu phương Tây hay không?

    Nhưng dù sao, theo quan niệm của tôi, sự trung thành trong hôn nhân là vô cùng quan trọng và thiêng liêng. Ste lúc này đã yêu Dan – người bác sĩ, kết hôn với ông ấy 7 năm trời, thế nhưng lại chấp nhận lên giường với một người đàn ông khác. Để rồi trở về bên chồng và thề thốt: “Anh hãy tin em, chuyện tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa”. Và, hay cho người chồng mới này của Ste, vị tha đến khó tin.

    Tôi tự hỏi, người phụ nữ ở vào cái tuổi của Ste, gần 50 gì đấy, những đứa con cũng lớn cả rồi, lại còn sắp kết hôn, hành động như vậy có phải quá mức phóng túng và bừa bãi rồi không? Ấy là nói dễ nghe rồi.

    Hành động ấy cũng có khác là bao so với sự phản bội của Greg với Ste đâu. Chỉ thiếu chuyện Ste không dìm ngài bác sĩ xuống dòng sông đầy cá sấu thôi, thế thì bất nhân quá. Nhưng xét riêng về việc bội bạc trong hôn nhân, hai vị chả khác gì nhau cả. Và trong khi Greg thực chất chỉ yêu tiền của Ste, thì chính Ste lại tự nhận rằng mình yêu chồng rất nhiều. Tôi cảm thấy chuyện này cũng thực quá mâu thuẫn đi.

    Lần đầu tiên vào trang này, nhưng tôi rất ấn tượng về những chia sẻ ở đây. Rất thú vị. Cũng muốn đóng góp và chia sẻ một vài ý kiến cá nhân tôi. Mong các bạn góp ý

    ^___^

      • Chiễm Phong
      • July 30th, 2012

      Rất vui vì bạn tìm thấy sự đồng cảm ở nơi đây và thích những chia sẻ của Reading Cafe. :”)

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

