Oxford thương yêu – Dương Thụy

.

Tựa sách : Oxford thương yêu

Tác giả : Dương Thụy

Nhà xuất bản Trẻ

.

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng rồi sẽ có một ngày mình rời khỏi quê hương ra đi để tìm kiếm những điều mới mẻ. Đã bao giờ bạn nghĩ rằng ở nơi đất khách quê người bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề gì. Và đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ gặp gỡ và yêu một người hoàn toàn khác bạn về cách sống, cách nhận định về cuộc đời, về văn hóa, về sắc tộc, về màu da? Tôi cho rằng dù bạn đã từng nghĩ đến hay chưa, thì Oxford thương yêu cũng sẽ là một lựa chọn không tệ cho bạn.

Oxford thương yêu được viết bởi một cô gái trẻ có bút danh Dương Thụy. Cô là một thanh niên trẻ đã từng đi du học, và cô đã mang những vốn sống, những kinh nghiệm của mình để viết nên Oxford thương yêu.

Ngày ngày, báo chí cứ liên tục ca ngợi những tấm gương trẻ thành đạt ở nước ngoài mà hiếm khi thấy họ nhắc đến những con người đang phải vật lộn hàng ngày để có thể trụ vững và tồn tại ở xa xứ. Và Dương Thụy chọn viết về một người như thế. Nhân vật nữ chính Thiên Kim sang Anh du học với rất nhiều sự ngỡ ngàng và thiếu hụt trong phương pháp sống và làm việc. Sinh ra trong một gia đình khá giả, vốn được quen cưng chiều nên việc phải tự lập một mình khiến cho cô gặp rất nhiều vất vả. Thêm vào đó, việc bước chân vào một môi trường học tập mới đầy chuyên nghiệp và áp lực càng khiến cô khó hòa nhập hơn. Và nếu như không có tấm lòng bao dung của vị giáo sư đáng kính Baddley và sự giúp đỡ tận tình của anh chàng trợ giảng Fernando Carvalho thì chắc hẳn Thiên Kim đã không thể nào trụ vững và hoàn thành mục tiêu của mình đúng hạn. Dĩ nhiên, bản thân cô cũng phải nỗ lực rất nhiều, phải vượt qua nhiều khó khăn mới có thể đến đích. Con đường đi đến thành công của cô không hề dễ dàng, cũng đã có lúc cô tưởng chừng như mình phải buông xuôi tất cả mà quay về nước. Nhưng rồi bằng tấm lòng khao khát tri thức của chính mình cùng với tình yêu dịu dàng nhưng nồng ấm mà Fernando dành cho, cô cũng đã có những kết quả tốt.

Không chỉ miêu tả về cuộc sống học tập của những con người trẻ tuổi, Dương Thụy còn mang đến cho người đọc những điều lý thú về cách lập nghiệp, về quan điểm sống cũng như về cách yêu nhau của họ. Đó có thể là anh chàng người Chile nóng bỏng Mauricio vui thú với kiểu yêu nhau là trao hết cho nhau, có thể là cô gái gốc Việt Vi Vi Le rất mạnh mẽ và đầy táo bạo, cũng có những chàng trai rụt rè, nhút nhát song lại rất chân thành như David Wilson… Mỗi con người ấy đều có những vẻ đẹp và vẻ không đẹp riêng, nhưng tất cả đều là những thành phần cấu tạo nên xã hội, cấu tạo nên cuộc sống và mỗi một ngày trôi qua, họ lại dâng hiến cho cuộc đời sức trẻ, tài năng và cả những tâm tư, tình cảm của mình.

by shirrlly

    • ryanclow
    • March 27th, 2010

    fernando la tro giang chu ko phai giang vien…

    ^ ^

    Cuon sach nay minh cung thich

    • quyentran
    • April 7th, 2010

    Chao anh!
    Em doc duoc mot nua cuon sãh nay thi bi ban no lay mat. E doc no vi em thich giong van cua DT va dong thoi co gai ay cung co mot phan nao do giong em.

    • shi-chan
    • April 7th, 2010

    Cảm ơn hai bạn đã chia sẻ.

    @ ryanclow: cảm ơn bạn đã nhắc mình

    @ quyentran: mình là một đứa con gái bạn ạ

    • linux
    • April 11th, 2010

    em thix cuon sach ny` cuk ky
    1 chuyen tinh that hay va` an tuong, cung` nhung` ngon ngu de thuong
    hay oi la` hay
    sao sack ny` ko chuyen the thanh` kich ban phim nhi

    • linux
    • April 11th, 2010

    e muon co that nhieu anh~ lien wan den oxford thuong yeu
    anh chi nao` co dia chi thy send cho em vs
    thanks nhiu` nhiu`
    nick; linux_nk4

    • shi-chan
    • April 11th, 2010

    Nó không chuyển thể thành kịch bản phim vì có đến 70-80% bối cảnh là ở Anh. Ở VN liệu có hãng phim nào đủ tài chính (lẫn đủ thực lực) để đưa cả đoàn phim sang đó mà quay?

    • P’s.
    • April 30th, 2010

    Cá nhân mình, cuốn sách này của Dương Thụy có nội dung khá hay, nhưng phong cách ngôn ngữ hơi bị miền Nam thái quá, sử dụng khá nhiều từ lóng của giới trẻ để trong ngoặc kép.
    Đọc có hơi chút bực mình. *cười*

    • Sam
    • April 30th, 2010

    Lần đầu đọc mình thấy thích Oxford thương yêu lắm! Nhưng khi gần đây đọc lại thì lại thấy không thích nữa. Có cái gì đó hoàn mỹ quá, mọi chuyện xảy ra dễ dàng quá, làm mình thấy nó không thật.

    • Thu
    • August 10th, 2010

    Mình đọc truyện này lâu rồi, không nhớ nhiều vì không thik lắm, chỉ nhớ về cơ bản có nhân vật chính luôn tự cho mình là nhất thì phải.

    • September 6th, 2010

    Cá nhân thì mình không thích chuyện này. Mình đọc mà cảm thấy cách viết có phần gượng ép, giả tạo, không tạo nên một không khí chân thật. Nhưng mà bạn bè của mình thì có khá nhiều người thích quyển này. Còn mình đọc từ đầu đến cuối chỉ thấy buồn ngủ, nhàn nhạt.

    • micella
    • October 30th, 2010

    Mình không thích các tác phẩm Dương Thụy lắm, không biết có phải tác giả lấy mình làm nguyên mẫu cho các nhân vật nữ chính không mà thấy nhân vật trong các tác phẩm của chị khá giống nhau , đều là tiểu thư con nhà giàu ở Vn, đi du học hoặc công tác nước ngoài, gặp được chàng hoàng tử hoàn hảo. Giọng văn nhanh, dứt khoát nhưng đôi chỗ kiêu quá, nhân vật nam luôn quá yêu và hết lòng vì nhân vật nữ nhưng chẳng thấy đề cập tình cảm từ còn lại, cô nàng diễn viên chính lúc nào cũng bướng bỉnh và gây chuyện, nói thật nhiều khi đọc rất bực mình.

  1. theo cảm nhận của mình “Oxford yêu thương” là 1 tiểu thuyết quá diễm tình và không thực tế, là loại tiểu thuyết đọc để mơ mộng. Theo mình văn Dương Thùy thuộc lại văn cho những người sính ngoại và không hề sâu sắv

    • jelly_fish
    • May 1st, 2011

    có lẽ đòi hỏi về nghệ thuật và nội dung của anh chị cao quá nên cảm nhận như thế về tác phẩm này. Riêng em vẫn thấy có cái gì đó đáng yêu toát ra từ tính cách của các nhân vật, văn Việt Nam có những nét hay riêng dù nó có nhiều “hạt sạn” nhưng em nghĩ nên dễ dãi hơn vói văn nước mình. Dù gì nó cũng khá gần gũi với chúng ta…
    P/S: em thích “oxford” có thể vì nó hay mà cũng có thể vì em mới 17 tuổi nên tâm hồn còn bay trên trời…:D

    • Rinna
    • May 7th, 2011

    Một câu chuyện tình yêu đẹp. Nhưng em thấy cuốn sách này nó nhạt quá và không đọng lại trong em chút gì cả.

  2. mình đọc truyện này vì lời giới thiệu “hay tuyệt vời” của cô bạn, nhưng khi đọc, mình cảm thấy hụt hẫng, nhu kiểu đang đọc manga mơ mộng, lãng mạn, phi thực tế, đặc biệt lại không có ấn tượng gì về việc 2 nv chính đang ở nước Anh :(

    • lydia638
    • July 9th, 2013

    tác phẩm này mình không thấy gì là ấn tượng cả, mình mua nó về và ngồi đọc nó suốt một ngày, sở dĩ mình không bỏ nó xuống không phải vì nó quá hay mà là mình sợ rằng không thể cầm nó lên để đọc tiếp. thật sự đây là một câu chuyện nhạt về một cô gái du hoc, từ đó mình không mua sách của Dương Thụy nữa.

    • Casanovien
    • May 15th, 2014

    Cá nhân mình thấy Oxford Thương Yêu khá hay, nhất là những đoạn tả cảnh, và mối tình e ấp nhưng cũng nồng nhiệt của 2 nv chính. Tuy chỉ có kết truyện hơi nhàm chán, nhạt nhoà và như ko đc đầu tư cẩn thận như những phần trên!

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

