Bất tử – Alyson Noel

.

Tựa sách : Bất tử – Evermore

Tác giả : Alyson Noel

Dịch giả : Kim Nhường – Quốc Hùng

Nhà xuất bản Trẻ – 03/2010

.

~oOo~

.

Một trong các lý do tôi đọc Evermore là để thay đổi không khí nóng bức dạo gần đây, tìm kiếm một sự giải trí thuần túy. Evermore là cuốn đầu tiên trong series The Immortals của Alyson Noel, hai cuốn tiếp theo là Blue moonShadowland, cuốn thứ tư sẽ xuất bản vào tháng 7/2010.

Gia đình của nhân vật chính Ever, một thiếu nữ 16 tuổi, gặp tai nạn trên một chuyến đi. Tất cả đều chết, trừ Ever, cô đã sống sót và có một năng lực kì lạ, có thể nhìn thấy vầng hào quang biểu lộ trạng thái xung quanh mọi người, nghe được suy nghĩ của họ và thậm chí nhìn thấy các hồn ma. Đối mặt với tấn bi kịch khủng khiếp, Ever đã thay đổi hoàn toàn, từ một “nữ thần tóc vàng” nổi tiếng, thích giá trị vật chất, cô trở nên tách biệt, cô độc và lập dị. Ever chuyển đến sống cùng người cô để bắt đầu một cuộc sống mới, kết thân với hai người bạn cũng lập dị không kém là Haven và Miles. Cô chưa bao giờ ngừng trách bản thân về tai nạn, bất chấp cả việc có thể nhìn thấy Riley – hồn ma đứa em gái – mỗi khi nó đến thăm mình. Mọi thứ đều u ám lặng lẽ như vậy cho đến một ngày Damen Auguste xuất hiện. Mười bảy tuổi, vừa chuyển đến trường của Ever, Damen có ngoại hình đủ làm bất cứ cô gái nào nức nở. Nhưng đó không phải là vấn đề của Ever đối với Damen. Quan trọng hơn, cô không thể đọc suy nghĩ hay nhìn thấy vầng hào quang xung quanh chàng trai này…

Evermore là một câu chuyện theo kiểu huyền ảo dành cho tuổi teen, một thể loại mà có vẻ dạo gần đây các nhà xuất bản Việt Nam rất ưa chuộng và cứ cho ra hàng loạt. Có lẽ vì nó dễ đọc, dễ bán. Khác với trào lưu ma ca rồng, Evermore kể về những kẻ bất tử, dù vậy, như đa số sách cùng thể loại đã in, nó cũng có một nhân vật nam chính hoàn hảo điển hình về mọi mặt cùng các tình huống có-thể-dự-đoán-được. Xét về nội dung trong tập đầu, Alyson Noel đã viết khá tốt. Các tình tiết đều vừa phải, hồi hộp vừa phải, hấp dẫn vừa phải, lãng mạn vừa phải, bi kịch vừa phải, và rất teen. Một số ý kiến cho là hai nhân vật chính của truyện là Ever và Damen khá chìm, cá nhân tôi thì không thấy điều đó, có lẽ do tiêu chuẩn khác nhau. Tôi chỉ thấy các nhân vật đều đều, không quá nhợt nhạt song cũng chẳng có gì ấn tượng. Trong cuốn sách này tôi không nghĩ nhân vật là thứ được tác giả chú trọng đào sâu về tâm lý, kể cả Ever với bi kịch của cô cũng nhạt nhòa.

Tôi đã đọc xong Evermore bằng bản tiếng Việt do NXB Trẻ xuất bản, cũng như lướt sơ qua hai tập tiếp theo qua bản tiếng Anh : Blue moon, Shadowland. Nhìn chung, tôi nghĩ câu chuyện này thay vì dàn trải ra dài dòng suốt mấy tập như vậy, nếu có thể dồn thêm chất vào tập 1 thì có lẽ sẽ hay hơn, có chiều sâu hơn. Hiển nhiên là sau cơn sốt Twilight saga tạo ra thì kiểu truyện như vầy thật dễ khiến người ta liên tưởng. Cá nhân tôi cho là The Immortals có nhỉnh hơn Twilight saga chút ít (nhất là về mặt không bị quá trình quảng cáo thổi phồng giá trị thực sự nó có dẫn đến sự phản cảm tất yếu) và dĩ nhiên là hoàn toàn phù hợp với hầu hết những bạn yêu thích Twilight saga.

Các bạn có thể đọc online tại đây.

chiemphong

  1. khi đọc nó xong cảm thấy như mình bị lừa ấy. Đúng dạng mình thích đấy, khi mà sau khi bị tai nạn, cô gái có khả năng thấy và biết được những gì người ta ko thấy và biết được. Nhưng đọc cứ có cảm giác nó sao đơn giản thế cứ như thể ai bị tai nạn xong cũng như vậy. Nhưng tớ có phần trách bản dịch nhiều hơn vì đọc thấy rất bức bách. À, chuyện chàng trai hoàn hảo chưa nói tới nhưng những cuộc đối thoại giữa Ever với mấy đứa bạn, với đứa em đã chết và với cả Damen mới thật chẳng có vị gì làm sao.
    Mọi khi mình rất dễ tính khi đánh giá những câu chuyện kiểu này, ko hiểu sao lần này lại khó chịu thế, hay, Evermore là “giọt nước làm tràn ly” sau hàng loạt những câu chuyện kiểu này. Hay có thể vì lúc đầu háo hức quá nên dễ chết. Mà thực tế và hợp lý hơn thì có lẽ tại tiếc 56k mua nó cũng nên…

  2. nhân tiện, mới ra một bộ kiểu lẫn lộn hai thế giới như thế, mới ra tập đầu “Vẻ đẹp nguy hiểm” của Melissa Marr. Cũng kiểu mình thích, cô gái nhìn thấy những gì người ta không thấy. Truyện này có chiều sâu hơn văn phong cũng duyến dáng và có sức hút hơn. Tuy vậy lại vẫn cứ lao vào một thế giới thần tiên trong các câu chuyện cổ tích. Không dành cho các bạn thích Twilight được vì tuy ko khó hiểu nhưng khá khó đọc. À, phải báo cho bạn AJ, truyện này có hơi hướm giống Coriander mà.

      • chiemphong
      • April 26th, 2010

      Đang tính viết về nó :))

    • chiemphong
    • April 26th, 2010

    :))

    Đều đều, đều đều, rất đều đều… Đọc xong cơ bản là thấy nhàn nhạt. Mình chỉ bức xúc chút xíu khi ngó tới hai quyển sau thôi, dài dòng lê thê lắm~~~

  3. Minh doc xong cu tuong nhu ban sao chua Twilight hay co the hay hon nua! day kich tinh hon, lang mang hon nhieu. Minh` thich cach Alyson mieu ta Damen lam!!! Hai nguoi bon ho rat dep doi

    • Amber
    • June 7th, 2010

    Minh vua mua cuon nay hum kia, dang doc do. Dung the loai minh thich day, lang man va huyen ao. Nhung sao thay no giong 1 ban sao cua Twillight the. Cach viet thi don gian,” non” hon Twillight. Minh chua biet phan ket the nao, nhung neu de thu gian nhe nhang thi co le minh se mua ca serie, mot phan cung de bo sung cho bo suu tap sach cua minh. Minh dong tinh voi leestranger o cho thay ban dich cung chua dc ok lam.

    • selly
    • August 4th, 2010

    Mình thì vừa mua cuốn này về vì thấy nội dung khá hay,nhưng khi đọc xong thì đâm ra ghiền lun ý,phải nói đây là cuốn mình cực thik nhứt và đọc đi đọc lại rất nhiều lần và mong chờ cuốn tiếp theo của series này.Theo mình thấy truyện này rất hợp với tuổi teen,lãng mạn nhưng Alyson Noel rất giỏi trong việc lúc đầu thì giọng văn đều đều nhưng lúc sau đến đoạn kết lại cực kì hồi hộp và gây cấn đến nghẹt thở,phải nói tác giả cực giỏi trong những đoạn cao trào.Theo mình thì Bất tử hay hơn cả Twilight nữa,viết cũng súc tích và hay hơn rất nhìu.Nói chhung đây là cuốn rất đáng để đọc,ai không đọc thì phí cả cuộc đời ý!!

    • ^^
    • September 24th, 2010

    Bất tử Evermore khác với Twilight vì có thêm 1 nhân vật nữ xen vào giữa tình cảm của 2 nhân vật chính … nhưng đọc twilight chất hơn và tình cảm của bella vs edward tinh tế và thật hơn … đọcc evermore thì tình cảm lúc đầu chuyển sang yêu hơi nhanh … twilight còn nói về mối quan hệ giữa gia đình và sự cách biệt giữa 2 loài … evermore ko giống bản sao của twilight … ko biết có phải đọc sách khác và đọc trên mạng khác không nhưng sự thực là kể trong evermore khá tốt nhưng miêu tả khung cảnh và vị trí của nhân vật mập mờ nhiều khi ko xác định
    ( ko biết cóa phải bản dịch sai ko) và thật sự miêu tả tâm trạng ko đc = twilight

    • chiemphong
    • September 24th, 2010

    Tôi thì thấy thực ra Twilight hay Importals cũng không hơn nhau bao nhiêu. Tuy nhiên, ý kiến cho là miêu tả tình cảm và nội tâm trong Twilight chất và thật thì tôi chẳng đồng ý được, vô cùng sến và vô cùng nông cạn. =___=

    • Kaka
    • October 25th, 2010

    Đúng là mỗi người mỗi ý nhỉ?
    Mình thì lại thấy đây là một truyện khá nhẹ nhàng, các tình tiết lôi cuốn, không thừa hay thiếu, diễn biến không quá phức tạp và theo đúng chiều hướng tâm lý nhân vật. keke

  4. Hiện h` mình đã có Ever more và blue moon, chỉ đang tìm Shawdoland mà chỉ toàn sách tiếng Anh, k có bản tiếng Việt, ai có có thể liên lạc vs mình qa email: pe_uyen70@yahoo.com được k?

  5. Mình cảm thấy rất thất vọng (và tiếc tiền) khi mua quyển này, về cả giọng văn và nội dung. Thú thực là hôm đi mua, quyển sách được bọc trong bìa nilon, mình không tiện mở ra để lướt và mua luôn theo cảm tính (một phần cũng vì cái bìa, thế đấy, mình hơi đặt nặng vẻ ngoài).

    Nội dung nhàn nhạt, tình yêu nhàn nhạt, không có cao trào, cái đoạn cuối truyện khó mà coi là cao trào được. Dù sao mình cũng đánh giá cao Twilight hơn, cả hai bộ đều thu hút người đọc bằng nhân vật nam chính, và ít nhiều gì thì Edward của Twilight cũng lung linh hơn Damen của Evermore.

    Cảm ơn bài review của bạn. ^^

    • Nguyen
    • May 26th, 2012

    Mình đọc xong rất thích truyện này, không biết Blue Moon có đọc trực tuyến không nhỉ? Hay nếu không, mình có thể mua truyện đó ở đâu?

    • Chiễm Phong
    • December 13th, 2012

    Gửi bạn pure, nếu bạn còn quay lại chốn này.

    Vì chính bạn nói cãi nhau là vô bổ mà tôi cũng đã nói là tôi không tranh luận vớ vẩn (thêm) với fan cuồng Twilight Saga, thế nên xin mạn phép dẹp mọi phản hồi của bạn vào spam.

  6. Hôm nay đã thấy cuốn này trong nhà sách, tính cầm lên để mua rồi mà khi nhớ lại những gì bạn nói trong đây thì lại … thôi ‘ ‘

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

