Bong bóng mùa hè – Minh Hiểu Khê

Tựa sách: Bong bóng mùa hè (3 tập)

Tập 1: Nàng tiên cá bong bóng

Tập 2: Sợi ren lụa màu xanh

Tập 3: Áo cưới

Tác giả: Minh Hiểu Khê

Dịch giả: Phương Thảo

Nhà xuất bản Văn học và Nhà sách Bách Việt – 2009

.

~oOo~

.

Vốn là chán nản, mệt mỏi cộng với việc “đổ tội cho thời tiết” nên muốn tìm vài cuốn truyện “nhẹ nhàng, tình cảm, dễ đọc, không triết lý” cho thư thả. Lại thêm muốn “đổi gió” quay qua đọc truyện Trung Quốc cho nó … gần mình, cảm giác quen thuộc vốn dĩ sẽ làm ấm lòng người. Vậy mà…

Mình điên, đúng là mình điên mới đọc Bong bóng mùa hè. Đó là kết luận sau khi gấp trang cuối tập 3 của bộ sách ba tập này vào. Tôi đã được cảnh báo từ trước, ấy thế mà không nghe. Cũng may là truyện đi mượn.

Mở đầu thế này chẳng phải chê bai gì Minh Hiểu Khê và tác phẩm của cô. Chỉ có thể nói, văn của Minh Hiểu Khê là không dành cho tôi.

Đọc xong rồi, rút ra thế này:

Doãn Hạ Mạt: xinh đẹp, có làn da trắng như ngà, mái tóc dài dày, hơi xoăn như rong biển, đôi mắt màu hổ phách tĩnh lặng thờ ơ như ẩn chứa cả đại dương. Có khí chất vô cùng kiên cường.

Lạc Hy: mái tóc như ngọc đen óng ánh, làn da mềm mại mỏng manh như men sứ, như có làn sương bao phủ quanh người. Đó là một vẻ đẹp mê hồn nhưng ma quái.

Âu Thần: “Thiếu gia” với dáng vẻ thanh tú, cao ngạo, chiếc cằm chẻ kiểu quý tộc châu Âu. Vừa rạng rỡ như thần mặt trời Apollo lại vừa mang vẻ u uất, lạnh giá. Và

“Âu Thần thì vẫn mãi là Âu Thần dù có bị mất trí”

Đó là ba nhân vật chính với vẻ đẹp và khí chất làm lu mờ tất cả mọi thứ xung quanh họ bao gồm cả bộ truyện. Khi bọn họ ở cùng nhau, thì đó là một thế giới riêng, không ai xen vào được. Và bi kịch thì cứ tiếp nối bi kịch, cái kiểu não nề, ai oán, thê lương, quằn quại, day dứt, giằng xé nội tâm, rồi thì có bao nhiêu đau khổ dồn hết vào chỉ một người như kiểu cô ấy là nam châm. Lời văn dành cho teen nhưng để mà là “cuốn sách giải trí nhẹ nhàng dành cho các bạn tuổi teen” thì tôi không chắc lắm, đặc biệt là trong mùa hè này.

Suy nghĩ quanh bộ truyện: Không hề ghét Doãn Hạ Mạt, những gì cô ấy làm đều tốt đẹp, đều có quan tâm tới người khác. Tình yêu của cô không rõ ràng với Lạc Hy và Âu Thần cũng không có gì đáng trách.

Hạ Mạt và Lạc Hy đều là những người chịu mất mát to lớn, không còn cha mẹ, phải nương nhờ người khác và phải, theo như Hạ Mạt, “biết thân biết phận” để có thể sống còn. Họ có một mối đồng cảm sâu sắc và chính nó đã khiến họ có những lầm lẫn. Có thể họ không lầm lẫn về tình yêu, có thể họ yêu nhau thật, có thể họ là của nhau nhưng “muốn” và “cần” là hai phạm trù hoàn toàn khác biệt.

Cuối cùng Hạ Mạt phải ở bên cạnh Âu Thần, vì chỉ Âu Thần mới có thể là chỗ dựa cho cô. Cả cô và Lạc Hy đều đang đi tìm một bến đỗ cho cuộc đời mình, họ cần một cảm giác an toàn tuyệt đối chứ không phải thứ tình yêu đồng cảm mà họ “nghĩ” rằng chỉ cần thế là có thể vượt qua mọi sóng gió

Làm sao Hạ Mạt có thể cho Lạc Hy thứ  anh cần trong khi chính cô cũng đang tìm kiếm nó?

Còn Âu Thần, mọi thứ  anh có đều chỉ chờ mang đến cho Hạ Mạt vì cái anh cần là “một người cần anh”, một người dựa hoàn toàn vào anh.

.

Tôi không đánh giá khách quan được vì bản thân đã không phù hợp với thể loại và văn chương của Minh Hiểu Khê nên chỉ có thể chủ quan mà rằng:

Tuyến nhân vật rất nhiều nhưng lại rời rạc và nhợt nhạt vô cùng kể cả Tiểu Trừng, kể cả Trân Ân, may ra có phản diện An Bân Ni “toả sáng” và cái cá tính bất cần của Phan Nam. Chứ như  Phương Cẩm Hoa – cô phóng viên có thời học cùng trung học với Hạ Mạt đã thề sẽ trả thù thì gần như … hư vô. Cô này chỉ có chút đất diễn và được tác giả giải thích … “độ dài tác phẩm hạn chế” … cầm ba cuốn dày cộp mà ngao ngán. Nếu độ dài “không hạn chế”, tôi sẽ muốn biết về tình cảm giữa Tiểu Trừng và Trân Ân hơn.

Nội dung không mới từ  cách xây dựng nhân vật, cách sắp xếp tình huống để bi kịch diễn ra liên tiếp, cái cách mà nữ nhân vật chính được che chở, nghĩ cho cùng, khổ thì có khổ nhưng vẫn luôn được quan tâm, bao bọc. Nhưng đây vẫn lại là thể loại được các bạn trẻ yêu thích.

Cuối cùng, Bong bóng mùa hè giống như tổng hợp những bi kịch gượng ép và tình yêu chấp nhận.

by Kanon

  1. hic hic, thật ra vì tò mò muốn biết kết cục nên lật giở cho hết 3 cuốn đủ để biết nội dung và cách viết truyện. Cũng may mà tớ được rèn luyện một tinh thần thép đọc…manga từ bé nên mới có thể cầm cực được =))
    Cuối cùng là đọc phần hậu ký xem Hiểu Khê viết những gì, giật mình khi đọc “thời lượng hạn chế” nên ko viết về mấy nv kia được. Ngã ngửa luôn. Tuy là sách in một trang ít chữ, các đoạn lại cáh ra nhìn vừa thoáng vừa thưa, lướt mắt là hết một trang nhưng dàn trải đến thế…mà thôi, ngồi nghĩ lại cũng thấy mệt rồi.
    Xem fim thì…Âu Thần là nv mình thích nhất trong bộ 3 nv chính của truyện, anh Hà Nhuận Đông thủ vai này làm mình thấy… (các bạn tự điền vào chỗ trống) T___T

    • Mình hoàn hoàn đồng ý với câu cuối của bạn :|
      Cứ nên để ba chấm thôi bạn ạ T___T

  2. Mình cũng đã đọc xong cuốn 1 và muốn bỏ +_+
    Trong truyện chị Khê cứ lặp đi lặp lại các miêu tả về 3 nhân vật làm mình rất nản +_+ Suốt ngày cứ như bạn nói ý …

    Doãn Hạ Mạt: xinh đẹp, có làn da trắng như ngà, mái tóc dài dày, hơi xoăn như rong biển, đôi mắt màu hổ phách tĩnh lặng thờ ơ như ẩn chứa cả đại dương. Có khí chất vô cùng kiên cường.

    Lạc Hy: mái tóc như ngọc đen óng ánh, làn da mềm mại mỏng manh như men sứ, như có làn sương bao phủ quanh người. Đó là một vẻ đẹp mê hồn nhưng ma quái.

    Truyện này thành phim rồi, hình như cũng không thành công lắm ^^”

  3. trời! Em chưa đọc truyện chữ , hôm nọ chỉ mới cầm quyển truyện tranh lên thôi . Thú thật là đọc xong cuốn một rồi mà chẳng thấy có hứng thú gì với cuốn tiếp theo cả . Mo tuyp cũ lại là tình yêu bi kịch , người này có bi kịch này người kia có bi kịch kia . Mà theo như tiểu thuyết vó vẻ như cuối cùng Hạ Mạc quay về bên Au thần . Đi một vòng dạo quay rồi lại trở về điểm khởi đầu như một chón dừng chân cuối cùng sao . Tình yêu là thế àh .Hình như trong KST có Vietsub phim này , hên là mình chưa xem xem xong rồi chắc lên tăng xông quá .Truyện tranh bộ này chắc mình cũng không cầm nổi cuốn 2

  4. thích quá, lại có người đồng tình với mình nữa rồi, mà lại toàn fan-gơ nữa chứ :D

    • Mon
    • August 10th, 2010

    Các nhân vật trong Truyện Bong bóng mùa he` quả thực là quá xa vời tưởng chừng như ko có thực.Họ mang một vẻ đẹp hoàn hảo như ….ma cà rồng trong Chạng Vạng vậy :D.Mô típ nhàm chán với nhân vật hoàn hảo yêu nhau cho du` có sóng gió chia kìa n0 tyêu vẫn mãi còn ở lại.ko khác j` mấy phim Hàn Quốc.Mình nghe họ quảng cáo hay hay đi tuyên truyền cho cả lớp làm tụi bạn đọc đc mấy chương chửi cho te tua

    • Triều Ca
    • August 13th, 2010

    Nếu nhớ không nhầm thì Minh Hiểu Khê là nhà văn 9x đang rất đình đám bên TQ.

    Cá nhân mình sau khi vớ phải vài đoạn trong “Sẽ có thiên thần thay anh yêu em” của bạn này thì đã xách dép bỏ của chạy lấy người -3-

    • Hahaha, bạn Triều Ca thiệt dễ thương ♥. Đã từ blogspot chạy sang wordpress đấy à =D!?

    • Chuẩn men luôn. Nghe cái tít Sẽ có thiên thần thay anh yêu em thấy hay nên mình đọc. Ai ngờ phí cả 1 buổi chiều để cố đọc hết cuốn ấy @@

    • Selene
    • August 13th, 2010

    Mình thì thấy các bạn chê hơi quá í, chứ cách viết của Minh Hiểu Khê cũng khá thu hút, hơn nữa nhân vật nữ chính ko quá mô tip cũ mèm, rất mạnh mẽ, lạnh lùng, mình thích cái này, nó khác với kiểu nhân vật hiền lành phát đần hay nhân đạo quá thể từng gặp

    • một cách khái quát thì ko có chê bạn à *cười duyên* nhưng đi vào tiểu tiết thì … cũng có vài cái ý gọi là “chuỵện chúng mình với nhau” để có cái mà buôn dưa bán cà ấy mà *cười điêu*
      ý cái mà tại văn vẻ nó ko hợp nhau nên cứ đụng nhau côm cốp, choáng quá đấy thôi.

      • sun
      • January 3rd, 2013

      đúng đấy! tớ thấy Minh Hiểu Khê viết rất hay mà.
      mặc dù tớ chưa đọc truyện này bao giờ nhưng nghe nói đâu quá như vậy T.T
      hic các bạn chê MHK quá! >”<
      bình thường rất thích truyện của MHK, nghe các bạn nói như vậy sao thất vọng quá! :)

      • Nói vậy thì làm thế này đi nha ^^ nếu bạn thấy đọc văn của MHK được thì cũng ko nên quá để ý những ý kiến đi ngược với “cái thích” của bạn trong này, thất vọng ko tốt cho sức khỏe.
        Như bạn thấy thì mọi người cũng chỉ đưa ý kiến của bản thân thôi, tất cả những ai đọc thấy ko hợp văn của MHK thì cũng đều đưa lý lẽ ra rồi, bạn có thể đưa lý lẽ tại sao mình thấy nó đọc được, sẽ mang tính xây dựng hơn. Bạn nào ko thích thì vẫn cứ ko thích, bạn nào thấy hợp, thấy thích thì vẫn cứ thích thôi. Mình thì sau bộ này đã ko còn đọc truyện của MHK nữa rồi.

  5. Nois một cách ác ý như một đưa bạn mình, “Bong bóng mùa hè” quả là bong bóng mùa hè, trông thì long lanh nhưng kì thực rỗng không và nhạt hoét, chọc một cái là vỡ!

    • Em đồng ý, ss nói câu này chuẩn quá. Bong Bóng Mùa Hè, chọc phát là vỡ. Nói thật truyện này chán ko tưởng nổi. Em đọc bộ này với “Sẽ có thiên sứ thay anh yêu em” là em nản… Em tẩy chay MHK hoàn toàn luôn =))

  6. tớ xem nó và thấy cũng được 8-> Có lẽ là tùy quan niệm mỗi người, tớ chưa xem tiểu thuyết và chỉ xem qua bản truyện tranh. Nếu đọc để giải trí, tớ cảm thấy sẽ nhẹ nhàng hơn là phải suy nghĩ nhiều.
    có lẽ truyện tranh được dựng sau tiểu thuyết nên có phần vội vã, hỗn độn. Chưa kịp thấm một đoạn này đã phải chạy ùa theo đoạn khác, nên khó mà nói nó khiến tớ suy nghĩ hay ngẫm lại về điều gì
    chỉ đơn thuần là đọc và giải trí, ít nhất nó cũng còn hơn một số manhwa tớ không thể sờ nổi vào 8->
    tình yêu gượng ép hay không thì chưa rõ, vì tớ còn chưa xem xong cả truyện tranh cơ mà. Nhưng, thiết nghĩ nó là tình yêu Thực Tế, khi mà người ta cần một thứ người ta thiếu hơn là cần thêm một người cũng thiếu cái ta cần. Suy cho cùng từ đầu đến cuối, tớ cũng không cảm nhận được cái gọi là tình yêu thực sự của nv chính dành cho cả 2, cứ lơ lửng lơ lửng mãi vậy đấy
    chắc là vì tạo ra motif nv nữ chính khó thể hiện cảm xúc, nên rốt cuộc lại thành không thể hiểu cảm xúc 8->

    • Lươn Tép
    • August 24th, 2010

    Xét về cả giải trí, nó cũng chỉ ở cái mức tầm trung. Đơn giản truyện hiện thưc k ra hiện thực, mơ mộng k ra mơ mộng. Chỗ nên mơ lại cố nhét thực, chỗ nên thực lại cố mông mơ. Gấp 3 cuốn sách lại vẫn không hiểu mình vừa đọc cái j, có cái j trong 3 cuốn sách. Ngôn ngữ không bình dị cũng k trau chuốt, chỉ đạt ở mức tàm tàm. ý nghĩa cũng k có j cả. Shoujo k mang nổi mà tình buồn HQ cũng k.

    Tóm lại là đã ôm hận vì trót nghe lời con bạn thân vừa ở bên Sing về mà vác nguyên cả bộ =))

  7. Tớ ko chê gì truyện của Minh Hiểu Khê, nhưng tớ không đọc được. Bong bóng mùa hè đọc được đúng nửa tập 2, sau đó lướt qua tập 3 xem nó kết thế nào. Sẽ có thiên thần thay anh yêu em cũng chỉ đọc được nửa quyển rồi vứt.

    Vì đơn giản tớ thấy truyện của Minh Hiểu Khê không thật, không thực tế. Cả nhân vật, cả tình huống đều được DỰNG nhiều đến mức KỊCH khiến cho nó không thể lừa được độc giả tin vào câu chuyện đấy.

    • Kul
    • October 23rd, 2010

    Theo tớ thỳ đọc tiểu thuyết là để mộng mơ mà , hầu như kái gì viết ra cũng là quá so vs hiện thực nhưng như vậy đọc mới thấy hấp dẫn chứ . Nếu viết thực quá thỳ còn gì hay nữa . Vĩ vốn dĩ bản thân mình chính là 1 cuốn truyện rồi .

    • night
    • November 11th, 2010

    mjh thj thay rat hay, mjh rat thjh se co thjen than thay the anh yeu em. doc tham thja, yeu hon va tran trog nhug nguoj yeu thuog mjh hon

    • shinranisone
    • November 24th, 2010

    Hix, truyện quả là rất hay nhưng mình không muốn kết thúc như vậy. MÌnh ủng hộ Lạc Hi cơ! Tại sao lại bất công với Lạc Hi như vậy! Bị mẹ bỏ rơi rồi giờ lại không thể ở bên người con gái mình yêu là sao??? T

    • huyền mi
    • April 18th, 2011

    mình thấy đọc cũng hay!khá là hấp dẫn!nhưng kết thúc hụt hẫng quá!truyện nào của Minh Hiểu Khê mở đầu thì có vẻ hay nhưng kết thúc thì chán phèo!đọc của Chanh Tươi (Tôn Oánh Oánh) hay hơn!

      • huyền mi
      • April 18th, 2011

      vs lại nhân vật tuy thu hút nhưng quá xa vời thục tế!

    • Rinna
    • May 7th, 2011

    Minh Hiểu KHê là chỉ viết truyện cho những cô thiếu nữa hay mơ mộng. Và đây là một ví dụ điển hình

    • yan
    • May 19th, 2011

    Đa phần thấy truyện của MHK lúc nào cũng có một cô nhân vật chính xoay quanh bởi các anh chàng đẹp trai, gần như hoàn hảo. Tình yêu thì bị giằng xé nội tâm quả nhiều, quá ảo. Vì có nhiều lựa chọn quá nên NV nữ chính lúc nào cũng mâu thuẫn, không biết chọn anh nào.Truyện đúng là dành cho thiếu nữ mộng mơ, mơ được như NV nữ trong truyện, có nhiều hoàng tử vây quanh. Nếu nói xem giải trí thì, e hèm, sợ là đang đọc bị tức đến ói máu ấy chứ.

    • kohaku162
    • June 2nd, 2011

    Mình đã đọc truyện Sẽ có thiên thần thay anh yêu em, khúc đầu cũng thấy hứng thú nhưng khúc sau ấn tượng tốt đẹp đo bị nước mắt của Tiểu Mễ làm cho nhạt nhòa cả
    Ehm nói tới vấn đề chính, mình vừa đọc xong cuốn 1 Bong Bóng mùa hè , hơi đuối. Tính ráng đọc cho biết kết cuộc nhưng giờ bít rồi chắc miễn lun ^^
    Truyện hơi nặng nếu muốn đọc giải trí, mình đọc xong cuốn 1 mà đầu óc ong ong lên
    Và chỉ cần thấy tả tới ‘tóc rong biển’ là biết ngay là Hạ Mạt, khỏi cần coi tên lun.
    Cả ba nv chính đều được tả quá đẹp đến nỗi không thực. Nếu là motif truyện mơ mộng,lãng mạn thì cứ đi hết truyện như thế.
    Nhưng đan xen là nhiều tình tiết rất thực tế, làm cho mình cũng không biết nó thuộc thể loại hiện thực hay mơ mộng viễn vông nữa.

    Mỗi người một ý, con bạn mình lại là fan của tác giả Minh Hiểu Khê. Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân mình, có gì các bạn thích truyện này đừng ném đá mình.

    • chipchip
    • August 6th, 2011

    ui!moi ng deu co nhug y kien ma the tui deu dug!moi ng 1qdiem.thui thi ai thjck thj doc k thjck thj luot!^^

    • khanhbang
    • August 10th, 2011

    haizzz…sau khi đọc xong ” Nói la` anh nhớ em đi ” vs ” Bởi vì ta thuộc về nhau” của Phan Anh, tớ nhận ra rằng truyện TQ k co’ j gọi là cuốn hut’, cốt truyện đầy bi kịch, nhân vật thì mang 1 vẻ đẹp hư hư ảo ảo, k thực, thậm chí co’ đôi chỗ lẽ ra cảm động thi` lời văn k ~ k lột ta hết dc cảm xuc’ ma` con` thêm vào ” hehe…hihi” => nản ( trong cún ” nụ hôn của quỷ ” đoa’ mi’ bồ “

    • khanhbang
    • August 10th, 2011

    nói rõ xí la` Phan Anh la` tác giả VN, va` tớ rất kết 2 tác phẩm của a i’

    • khanhbang
    • August 10th, 2011

    a` mi’ bồ đọc ” chuyện con meo dạy hải âu bay đi”, nhẹ nhàng, hài hước, ngộ nghĩnh nhung cung~ rat sâu sắc

    • nó ko phải truyện Việt, ko phải truyện TQ, nó là truyện Chi-lê + với việc nó ko cùng thể loại truyện chúng ta bàn ở đây mà bạn -___-“

    • phamthanhha48
    • August 19th, 2011

    Truyện Minh Hiểu Khe luôn đi theo một công thức nhất định: đầu tiên là giới thiệu nữ chính có một vài đặc điểm sau: hoặc khù khờ, hoặc lém lỉnh, hoặc thông minh, hoặc ướt át… Tiếp đó là đến nam chính: hoặc lạnh lùng, hoặc hiền như cục đất, hoặc cục tính đại gia, hoặc ba chấm… Tiếp nữa là nam thứ chính đe dọa vị trí của nam chính. Nam này thì thường perfect hơn, cưng nựng hơn, chiều chuộng nữ chính hơn. Sau đó mầm tình nảy ra giữa nam nữ chính, rồi kéo thêm một vài rắc rối như: gia đình ngăn cản, hay giận dỗi vô cớ, hay hiểu lầm, hay có người thứ ba (chính là nam thứ chính), hay bị nữ thứ chính phá đám,vv.vv… Cuối cùng, trải qua bao sóng gió, bao nước mắt khổ đau, họ cũng: đến được với nhau một cách không trọn vẹn (vì trọn vẹn thì có lẽ tác giả không đành lòng, vì vẫn còn anh nam thứ chính perfect chưa xử lý). Vâng, tôi mới chỉ đọc 3 truyện của Minh Hiểu Khê là đã có thể nêu ra được cách viết của nhà văn trẻ này.

  8. Công nhận là truyện MHK viết hầu như đều theo 1 mô típ nhất định. Về tác giả MHK mình đã đọc nhiều truyện nhưng chỉ thấy 2 truyện hay đó là” bong bóng mùa hè” và ” Liệt hỏa như ca ” thôi. Còn những truyện khác của MHK chưa đọc xong cũg đã biết kết cục rồi, còn gì là thú vị nữa…

    • Fungi
    • September 3rd, 2011

    Côg nkận truyện of MHK có vẻ rất não nề và hoag đườg, tất cả nv đều hoàn hảo ko tỳ vết. Dù sao đọc Bog bóg mùa hè mìh vẫn ủg hộ Lạc Hy hơn, kết tkúc ntn ckả hóa Lạc Hy trảj qa bao đau khổ cuốj cùg vẫn ko đc hp sao ==”

    • Flynie
    • November 17th, 2011

    Đọc chuyện này xong tớ bực mình không chịu được . Rất thích Âu Thần. Nhưng Doãn Hạ Mạt tuy lấy anh ấy nhưng kiểu như là gượng ép , thấy tội lỗi nên mới lấy ý chứ chẳng thấy tình yêu sâu đậm gì cả . !!!

    • susu
    • December 15th, 2011

    mjh chua doc ‘bong bong mua he’ nhung mjh cung doc kha nhju truyen cua MHK ruj! thuc ra moj nguoj deu co mot cach cam nhan of rjeng mjh, co the la hay vs nguoj nay nhung la…vs ngoj #.mjh thay tr cung dc, chung ta tjm toj tjeu thuyet ko faj la jaj tri sam

  9. Còn mình thì khi đọc xong,trong đầu chỉ lưu lại có mình cái tựa,cốt truyện quá nhạt nhẽo,cứ bằng bằng phẳng phẳng mà đi,rất dễ đoán trước.Nhân vật thì theo kiểu đầy rẫy ngoài thị trường,cảm xúc nhân vật không được đặc tả,còn tính cách thì cũng nhạt nhẽo như cái cốt truyện,không hề có sự bức phá.
    Đây chỉ là ý kiến của riêng mình thôi,mỗi người có một cảm nhận khác nhau.

    • Tiểu Lâm
    • January 10th, 2012

    Tớ vô cùng đồng tình với quan điểm của người viết bài, cả về quan điểm đối với truyện của MHK lẫn anh Hà Nhuận Đông =)) Đáng lẽ đã xem ít phim giải trí vì Huỳnh Hiểu Minh đẹp zai nhưng trông bản mặt vô cùng … của anh họ Hà nên đã quăng luôn. Nhớm đọc 2 bộ của MHK là Bong bóng mùa hè và Sẽ có thiên thần, mình đã chạy xa xa xa xa tác giả, trở về với đam mỹ tiểu thuyết của mình TT^TT

  10. Mình ít đọc ngôn tình và do Bong bóng mùa hè quá hot nên cũng mượn đọc thử. Vật vã mãi mới lết đc nửa tập 1 và kết luận ra là sẽ ko đụng tới quyển nào của MHK nữa. Có vẻ hơi cực đoan nhưng có những tác giả mà chỉ cần trải nghiệm qua một lần ta cũng biết sẽ ko bao giờ (dám) gặp lại lần thứ hai.

    Phim thì ôi thôi, một. nữ chính Đại S *mắt mở to* hai. nam 1 Huỳnh Hiểu Minh *miệng méo xệch* và ba. nam 2 Hà Nhuận Đông *vừa chạy vừa khóc thét*

    p.s: Mình mới biết trang readingcafe và thấy rất thú vị nên hơi bất ngờ vì lại thấy review BBMH. xD Thì ra gặp toàn ng đồng cảnh ngộ xD

    ps2: Ko ngạc nhiên khi các bạn đọc truyện thích Hạ Mạt. (Dù với mình đây chỉ là cố gắng vô vọng của MHK để sáng tạo ra một nhân vật nữ chính mạnh mẽ, cá tính etc.. Nói chung là BBMH cái gì cũng đụng đến nhg cái gì cũng chưa tới nên mình ko đọc để tránh rơi vào tình trạng ngơ ngẩn ‘WTH did i read??’

      • Chiễm Phong
      • January 26th, 2012

      Reading Cafe có khen có chê nên bạn đừng ngạc nhiên nếu thấy có nhiều đầu sách tưởng chừng “trái tuyến” nhau ở đây. Quan trọng là nội dung review không phải là tựa đề sách review nha. Chào mừng đến với quán chúng tôi. :)

  11. Em cũng đọc bộ này, dù là 9x nhưng em khá nản vì diễn biến và cách hành văn của truyện. Giá như tác giả viết ngắn hơn, đưa ra tình huống sắc và giải quyết gãy gọn hơn thì truyện sẽ hay hơn.

  12. Mình cũng không thích truyện này tí nào, mấy năm trước mình đã đọc hết nó đó :(. Và từ đó trở đi mình tránh xa truyện của Minh Hiểu Khê, mình thấy ba truyện có nữ chính tên Minh Hiểu Khê còn “ghê” hơn truyện này.

    • Thủy Thiên Nhất Sắc
    • November 13th, 2012

    Cũng đã đọc qua mấy bộ truyện của MHK ,mình thấy BBMH là bộ thứ 2 coi được sau LIệt hỏa như ca. Mình nghĩ ngôn từ của MHK trau truốt từ miêu tả con người đến tự nhiên,nhưng có vẻ vì trau truốt quá khiến nó mất tự nhiên.
    Thấy 1 số người nói về cách miêu tả ngoại hình lặp đi lặp lại đến nỗi chỉ cần đọc thấy cụm từ đó là biết nói về ai mà chẳng cần phải đọc đến tên. Mình nghĩ đó là phong cách riêng của MHK, và mình thích như vậy, mỗi ng 1 đặc điểm riêng không lẫn vào đâu được, chỉ là không thích kiểu miêu tả hơi quá của MHK thôi. ( nó làm mình nhớ đến cách miêu tả nhân vật của Khuynh tẫn thiên hạ- loạn thế phồn hoa- đam mĩ )
    Còn cái cốt truyện đọc được phần đầu là đoán được phần sau, ai với ai trải qua nhiều gian khổ để đến với nhau, thì mình thấy nó rất phổ biến và có vẻ thường thấy ở tiểu thuyết TQ. ( điều này không có nghĩa là truyện đó chán =)) ).
    P/s : nói chung truyện của MHK không hay ( mình cũng không đọc được đến bộ thứ 3, nếu mà soi vào thì đúng là no cm ) hình như nó thường được yêu thích bởi những bạn bắt đầu chuyển qua đọc tiểu thuyết …

  13. Mình từng bị shock văn hóa khi lần đầu cầm một cuốn sách của Minh Hiểu Khê lên đọc… Shock vì sao cô nàng tác giả nổi tiếng đình đám thế mà lại có phong cách viết sáo rỗng vậy? Shock vì sao nhiều người thích truyện của cô nàng tới vậy làm mình cứ mong chờ…

    Nói chung, mình phải phục bạn vì đã đọc hết hẳn 3 tập sách. Mình đã thử đọc một truyện của Minh Hiểu Khê và rồi cố gắng đọc theo kiểu tua nhanh nhưng cuối cùng vẫn chịu chết, phải bỏ xuống giữa chừng. == Ba tuần sau thì hoàn toàn không nhớ nổi nội dung truyện.

    • Ngân Phong
    • July 31st, 2015

    xem phim thấy hơi bị đắng. truyện đã nhạt rồi. phim còn kinh dị và ngược cẩu huyết hơn. tại sao ko để cho huỳnh giáo chủ đóng nam chính nhỉ. hà nhuận đông đóng âu thần thấy tụt hết cảm xúc k muốn phim phiếc gì hết trơn :3

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

