Biên niên sử bóng tối cổ đại – Người anh em sói – Michelle Paver

Tựa sách: Biên niên sử bóng tối cổ đại – Người anh em sói

Tác giả: Michelle Paver

Dịch giả: Nguyễn Thị Hằng

Nhà xuất bản Kim Đồng

~oOo~
Thú thực cuốn sách đầu tiên tôi biết về loạt truyện Biên niên sử bóng tối cổ đại không phải là Người anh em sói mà là Linh hồn phiêu bạt. Vì bị cuốn hút vào thế giới mà Michelle Paver mở ra trong sách nên tôi đã sưu tập đủ bộ truyện này mà đọc dần. Ở một khía cạnh nào đó thì tôi thích bộ truyện này hơn cả Harry Potter Biên niên sử về Narnia mà tôi đã từng có dịp đọc trước đó.

Câu chuyện mở ra trong khung cảnh một đêm tối kinh hoàng của rừng rậm khoảng sáu nghìn năm về trước. Ở thời đại đó, con người sống trong các bộ tộc với những công cụ lao động hết sức thô sơ. Họ phụ thuộc hoàn toàn vào rừng hay tất cả những gì thuộc về tự nhiên. Cậu bé nhân vật chính, Torak, đã phải trải qua một nỗi đau lớn từ đêm kinh hoàng đó. Không chỉ là mất mát không gì có thể bù đắp nổi, Torak còn mang trên vai nhiệm vụ đã hứa với người quá cố cũng chính là cha của cậu. Cậu cần phải ngăn chặn thế lực độc ác đang muốn hủy diệt tất cả thế giới của rừng cùng các bộ tộc.

Từ chuyến đi của mình, Torak đã kết bạn với Sói con, rồi sau đó cùng đi với cô bé Renn, phù thủy tập sự của thị tộc Quạ. Hai người bạn trung thành đã phần nào xóa đi nỗi đau cô độc trong trái tim cậu bé thị tộc Sói. Chuyến đi là những thử thách của tình bạn, là sự trưởng thành về nhận thức của nhân vật. Torak đã phải học cách xoay xở một mình khi không còn người thân bên cạnh trong khi Renn có dịp thực hành những điều mà cô bé được học. Bên cạnh tình bạn trải suốt qua các trang sách, thiên nhiên hùng vĩ của rừng, núi, sông băng…cùng các loài động, thực vật hiện lên vô cùng phong phú dưới ngòi bút của Michelle Paver. Có lẽ chính những trải nghiệm của người viết qua những chuyến đi rừng và tìm hiểu về các bộ tộc còn hiện diện trên Trái Đất đã khiến câu chuyện rất hấp dẫn hơn các cuốn sách khác cùng thể loại. Cho đến lúc kết thúc, sự phiêu lưu dường như vẫn chưa chấm dứt với rất nhiều sự kiện còn để mở, mặc dù bất cứ cuốn nào thuộc bộ Biên niên sử bóng tối cổ đại đều có thể đứng độc lập.

Tôi chỉ tiếc rằng, Người anh em Sói là cuốn tôi đọc sau vì phần hai được tác giả viết chắc tay hơn rất nhiều. Tôi cũng thích giọng văn dịch của Nguyễn Thị Hằng, tự nhiên và trôi chảy. Cuốn sách dễ khiến người đọc hài lòng cùng với bìa in đẹp kèm với bản đồ núi rừng, nơi các thị tộc sinh sống.

Vankey

    • hpfawkes
    • April 15th, 2012

    Mình cũng thích bộ này lắm nhưng hồi đó chỉ mới có hai quyển thôi, bây giờ mới thấy đã dịch đủ 6 quyển rồi. :)

      • ML
      • June 17th, 2013

      mình thì phát hiện và đọc từ cuốn đầu tiên, rồi tiếp tục trông chờ cho nó ra từng tập ^^

  1. Mình nhớ là hồi trước có đọc 2 quyển “Linh hồn phiêu bạt” với “Người anh em sói” rồi mà giờ quên gần hết rồi chả nhớ gì cả…hôm nào phải tìm đọc lại cả 6 quyển mới được~

    • hoang van duy
    • May 17th, 2012

    ko dk doc truc tuyen” ak .chan” nhj?

    • :), đọc sách vẫn là thích nhất, trong trường hợp không có sách hoặc không thể kiếm được sách thì mới đọc trực tuyến chứ! Có điều cuốn này đúng là không có trên mạng.

  2. Đã mua quyển này lâu rồi, nhưng vẫn chưa đọc nó. Mới có đưa thằng em đọc thử. Định bụng khi nào mua đủ cả bộ rồi đọc luôn một thể, nhưng rồi nhiều chuyện quá, mà bỗng dưng lại cảm thấy không hứng thú đọc truyện phiêu lưu cho lắm. Lúc đầu mua quyển này ở nhà sách kim đồng vì quả thật thích tiêu đề bộ truyện Biên niên sử bóng tối cổ đại. Có lẽ lúc nào rảnh rỗi sẽ mua nốt mấy quyển còn lại rồi đọc vậy.

    • Hip
    • October 8th, 2016

    Mình đã phải nhờ bạn lên tận thư viện quốc gia mượn rồi foto cả 6 quyển cho mình vì ko thể tìm đc sách gốc. Đọc tới lần thứ 2 rồi vẫn rất thích.

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

