Truyện cổ tích hay nhất về các loài hoa – Stovicek Vratislav

1

Tựa sách: Truyện cổ tích hay nhất về các loài hoa

Tác giả: :Stovicek Vratislav

Người dịch: Trần Thư

Nhà xuất bản Mỹ Thuật

.

.

~oOo~

Khi tôi đang băn khoăn về món quà cho trẻ em trong ngày Quốc tế Thiếu nhi sắp tới thì lại mượn được cuốn sách đẹp đẽ này. Dù thời gian đọc  ngắn ngủi nhưng ấn tượng tôi dành cho cuốn sách khá tốt đẹp.

Cuốn sách là một tuyển tập nhiều câu chuyện cổ tích từ nhiều nước trên thế giới về các loại hoa. Thế giới của cây cỏ mở ra qua những câu văn, những hình minh họa ngộ nghĩnh khiến cho người đọc dễ có cảm giác thoải mái, thú vị. Trong số các câu chuyện đó, có một vài truyện tôi cũng từng biết đến qua những phiên bản tuyển tập cổ tích khác, nhưng tác giả Vratislav đã biên tập lại để có được sự gắn kết nhất định qua các câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Vratislav đã chọn bối cảnh một lễ hội dành riêng cho cây cỏ có mang những bông hoa xinh xắn hầu chuyện cho Nữ hoàng Hoa Hồng.

Vì là truyện cổ tích về các loài hoa nên truyện nào cũng có xuất hiện một bông hoa hoặc một loài cây có hoa. Các loại cây cỏ dù lớn, dù nhỏ hiện diện qua từng câu chuyện nhưng cũng là phản ánh ước mơ của thế giới con người. Ta sẽ bắt gặp ở đây đủ mọi thành phần xã hội, từ anh chàng thợ giầy, anh chàng bù nhìn, cô bé chăn ngỗng cho đến cô bé thợ thêu bên cạnh các ông vua, bà hoàng, hoàng tử, hiệp sĩ, phù thủy, quái vật…Các câu chuyện vui có mà buồn cũng có, nhưng nỗi buồn cũng chỉ thoảng qua bên cạnh niềm vui hài hước.

Tôi có lẽ đã rất hài lòng khi quyết định mua tặng cho cô em nhỏ của mình nếu không gặp phải một vài lỗi chính tả không đáng có vì biên tập chưa kỹ. Thêm vào đó, khi tham khảo trên mạng để quyết định tìm mua lại bắt gặp một bản dịch khác đầy đủ hơn trong khi bản dịch tôi đọc thiếu mất câu chuyện về Hoa Anh Đào. Nếu người đọc muốn tham khảo và đối chiếu thì bản dịch kia là của Nhà xuất bản Thanh Hóa, được giới thiệu đầy đủ tại đây.

Vankey

  1. Tôi là người rất thích cắm hoa và yêu cây cỏ. Cảm ơn tác giả đã giới thiệu cuốn truyện này, tôi lại có thêm một món quà tặng cho con gái của mình :)

  2. Hoa là biểu tượng cho vẻ đẹp, cảm ơn tác giả

  3. Hoa luôn mang lại sự tươi mới cho cuộc sống. Thank bạn

    • Giang Pham
    • June 16th, 2016

    Mình thật sự rất cần cuốn sách này. Nếu bạn có tình cờ biết nơi nào còn bán cuốn truyện này thì có cho mình thông tin được ko? Mình cảm ơn rất nhiều!

    • Quyển sách này xuất bản đã lâu nên mình e là cũng khó tìm ở các cửa hàng sách bạn ạ.

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

