Review nhà sách ở Singapore, Bangkok, KL và Manila

tumblr_static_tumblr_static_aef36redb1ckk8s8s8gssc808_1280

“I love walking into a bookstore. It’s like all my friends are sitting on shelves, waving their pages at me.”

Tahereh Mafi

—–

Nhờ điều kiện công tác và sở thích xê dịch liên tục nên mình cũng có nhiều cơ hội được ghé thăm nhiều lần các nước trong khu vực Đông Nam Á, và lần nào đi đâu thì mình chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội đi nhà sách ở nước bạn. Tuy nhiên, do thời gian hạn hẹp nên mình chắc chắn không thể nào lùng sục hết mọi ngóc ngách bán sách ở những nước đó nên bài viết này sẽ chỉ giới thiệu về các nhà sách mà mình đã từng có dịp ghé thăm. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về các hệ thống nhà sách khác có mặt ở Đông Nam Á mà mình chưa từng đến, hoặc các thông tin cơ bản như lịch sử hình thành, địa chỉ các cửa hàng,… thì vui lòng tự tra cứu giúp mình. Mình chỉ chia sẻ các đánh giá dựa theo trải nghiệm và cảm nhận của cá nhân để mọi người có thể tham khảo thêm mà thôi.

Mình không bảo đảm được những nơi này là địa điểm tốt nhất để phục vụ nhu cầu mua sách của mọi người, nhưng mình hiểu được khi đi du lịch, chúng ta còn có cơ hồ bao nhiêu việc muốn làm như tham quan ngắm cảnh, mua quần sắm áo, gặp bạn gặp bè, ăn uống no say, vân vân và vân vân… thế nên đây cũng là một cẩm nang để mình thực hiện ‘đánh nhanh rút gọn’ cho việc mua sách để còn tranh thủ làm những việc khác nữa ^_^

Các hệ thống nhà sách sẽ được nhắc đến trong bài gồm có: Kinokuniya, Times Bookstore, Borders, National Book Store, Books Actually.

Bài viết này tuy có hơi lạc đề tí xíu so với mục tiêu hoạt động của Reading Cafe ở thời điểm hiện tại, nhưng đây cũng là một món quà mình muốn dành tặng tới những bạn đọc thân thiết của RC trong thời gian qua.

Vì có mục đích riêng như thế, nên mình hy vọng các bạn trân trọng công sức và tấm lòng của mình bằng cách đừng sao chép bài này đi bất cứ nơi nào khác. Nếu muốn, các bạn có thể share trên facebook, reblog trên wordpress, dẫn link trên tumblr, vân vân và vân vân nhưng xin cho phép mình giữ riêng nội dung đầy đủ của bài viết này trên Reading Cafe nhé.

 

  1. Malaysia

Kinokuniya

(https://malaysia.kinokuniya.com/store)

Địa chỉ: Lot 406-408 & 429-430 Level 4, Suria KLCC

Giờ hoạt động: 10:00am – 10:00pm

Kunikoniya ở Suria KLCC

Kinokuniya ở Suria KLCC

Kinokuniya (紀伊國屋書店 Kinokuniya Shoten) là một hệ thống nhà sách của Nhật được thành lập vào năm 1927 và đang hiện có 80 chi nhánh ở Nhật và tại 8 quốc gia khác.

Malaysia là nước đầu tiên trong khối ASEAN mình đã đặt chân đến. So sánh với các nước khác vốn có nhiều chi nhánh rải rác thì ở KL chỉ có duy nhất 1 cửa hàng của Kinokuniya nằm ở tầng 4 của Suria KLCC. Cửa hàng này rất lớn nên bạn chỉ cần tìm cách đến được Suria và đi thang máy lên tầng 4 thì sẽ tìm thấy ngay. Nhớ chú ý là bạn không được mang đồ ăn và nước uống vào trong nên nhớ hãy ăn uống no nê rồi hãy vào nhé.

Suria Kinokuniya rất lớn là và theo mình có lẽ là cửa hàng lớn thứ 2 của Kuni ở khu vực ĐNA. Ở đây còn tiện lợi hơn những chỗ khác là có hệ thống tra cứu trên máy tính để nhanh chóng định vị được tựa sách mình muốn tìm đang ở dãy này, kệ nào; vì bước vào Kinokuniya là bạn sẽ bị choáng ngợp ngay vì những kệ sách cao ngang đầu trải dài tít tắp.

Kinokuniya ở Suria rộng rãi nên danh mục sản phẩm cũng rất phong phú và đa dạng. Sách ở đây có tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hoa và tiếng Malaysia; ngoài sách còn có tạp chí, truyện tranh, artbook, văn phòng phẩm và các thứ linh tinh khác. Những đầu sách mới ra và best-seller sẽ luôn được trưng ngày ngay lối vào thành từng ụ lớn, kế tiếp là dọc quầy tính tiền và khu vực xung quanh quầy. Sách có ngôn ngữ khác nhau sẽ chia thành từng khu, trong mỗi khu thì đề tài sẽ chia theo kệ và trên đầu kệ có ghi chú rất rõ ràng để định vị dễ dàng.

10559775_355311461292310_4074721157323702359_n

Trưng bày sách Colorless Tsukuru Tazaki and His Years of Pilgimage

Sản phẩm ở Kinokuniya là phong phú nhất trong các tiệm sách mà mình đã đến. Nếu có những cuốn không tìm được ở nơi khác thì mình vẫn tìm thấy ở Kino. Tuy nhiên điểm trừ của Kinokuniya là giá cả có phần cao hơn một chút so với mình đặt sách từ Mỹ và dĩ nhiên cũng là cao hơn so với các hệ thống khác như Borders và MPH ở KL chẳng hạn.

Tuy nhiên bạn nên chú ý, vì sản phẩm phong phú nên 1 tựa sách của Kino có thể có nhiều phiên bản khác nhau về bìa và chất giấy (hard cover, trade paperback, mass market paperback, pocket size,…) dẫn đến giá cả cũng cao thấp khác nhau, cho nên hãy cố gắng xem xét tùy theo nhu cầu thì phiên bản nào phù hợp với mình nhất.

Kinokuniya cũng là một địa điểm lý tưởng cho các otaku vì ở đây có số lượng manga và light novel tiếng Anh lẫn tiếng Nhật nhiều nhất. Artbook của movie, games và manga cũng dồi dào không kém. Mình đã từng mua 2 quyển artbook phim hoạt hình của Studio Ghibli ở đây, tuy giá hơi cao nhưng vẫn bảo đảm yên tâm hơn khi ship từ Mỹ về vì artbook nặng và nếu trong quá trình vận chuyển bị hư hỏng, cong bìa thì không hay chút nào. Tuy nhiên manga tiếng Anh vốn không hề rẻ nhé nên cần thiết phải chú ý ‘hầu bao’, tốt nhất là chỉ mua những bộ có đề tài khó được xuất bản ở Việt Nam.

Về picturebook thì Kinokuniya cũng là nơi có nhiều tựa sách picturebook nhất và cập nhật nhanh nhất. Ở đây có thể thu gom được gần hết các tác phẩm đoạt giải Caldecott hay nguyên bộ tác phẩm của Oliver Jeffers, Jon Klassen hoặc series của Dr.Seuss. Phần lớn picturebook đều ở dạng sách bìa cứng (hardcover) nên dĩ nhiên giá cả cũng không được mềm cho lắm. Tuy nhiên, nếu thật sự có hứng thú với picturebook thì bạn nên ưu tiên ghé thăm Kino trước vì những nơi khác chưa hẳn sẽ tìm được thứ bạn muốn tìm đâu.

Borders

Địa chỉ: Borders Berjaya Times Square

No. LG – 11, 12 & 13, Lower Ground Floor, Berjaya Times Square,

No. 1, Jalan Imbi, 55100 Kuala Lumpur

Nếu bạn ở ngay khu Bukit Bintang thì có thể đi bộ tầm 10 phút đến Berjaya Times Square, hoặc đi KL Monorail (line xanh lá) đến trạm Imbi rồi đi bộ tầm 3 phút. Đến Berjaya Times Square thì đi xuống tầng LG và tìm trên bản đồ tầng sẽ thấy. Borders Express là một nhà sách nhỏ, nằm kế bên một tiệm bán giày mà mình không nhớ tên.

Borders Express ở Berjaya Timesquare

Borders Express ở Berjaya Timesquare

Tuy nhỏ nhưng Borders có đầy đủ các thể loại như fiction, non-fiction, picture books, self-help và một dãy dành riêng cho magazine và các sách dạy nấu ăn / trang điểm,…

Điểm cộng của Borders là giá sách ‘mềm’ hơn Kinokuniya một tí nhưng cũng chỉ là một tí thôi. So sánh riêng một vài đầu sách thì mình thấy vẫn còn đắt hơn mua từ Amazon. Tuy nhiên Borders đôi khi cung cấp một vài phiên bản sách classics được in riêng cho thị trường châu Á sẽ có giá rẻ hơn, như series bìa mềm in màu của Dr. Seuss chỉ có vài đồng ringgit, tính ra chỉ khoảng 140,000VND. Ngoài ra, chú ý nhé, lúc nào mình đến thì Borders đều có chương trình mua 2 cuốn thì sẽ giảm giá 50% cho cuốn có giá trị thấp hơn; hoặc có khi là mua 1 tặng 1. Chương trình này chỉ áp dụng cho vài tựa sách nhất định trong tháng và cuốn nào có dán sticker là có áp dụng giảm giá.

Điểm trừ của Borders dĩ nhiên là số lượng sách không đa dạng và phong phú bằng Kinokuniya. Cho nên nếu bạn có thời gian để thử vận may hoặc đích xác đang muốn mua một tác phẩm mới ra hoặc best-seller, thì hãy đến Borders trước xem tựa sách bạn muốn mua có được giảm giá hay không. Nếu không thì hãy đến thẳng Kinokuniya vì ở đó chắc chắn sẽ dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa hơn rất nhiều.

Times Bookstores

Địa chỉ: Pavilion KL

Lot 6.49.01, Level 6, Pavilion KL, Jalan Bukit Bintang

Kuala Lumpur

Giờ hoạt động: 10.00am – 10.00pm

Times là một chuỗi nhà sách có mặt ở Singapore, Malaysia, Indonesia và Macau. Mình chỉ ghé thăm duy nhất cửa hàng của Times ở Pavillion KL.

Hình ảnh một cửa hàng của Times

Hình ảnh một cửa hàng của Times

Times hay bị mình gọi vui là hiệu sách ‘ỡm ờ’ vì nó cứ lửng lửng lơ lơ. To và phong phú hơn Borders nhưng lại chẳng đầy đủ bằng Kinokuniya. Cái gì cũng có bán nhưng những cái mình muốn mua thì có khi lại chẳng thể tìm được. Tuy nhiên, đôi khi mình lại tìm thấy ở Times vài version hiếm của các tựa sách kinh điển mà chưa thấy được ở những chỗ khác. Ở Times cũng không có bán picture books nên là một điểm trừ khá lớn với mình.

Tuy vậy, giá sách ở Times cũng tương đối cạnh tranh hơn so với Kinokuniya. Hơn nữa, vị trí đắc địa của Times – ngay bên khách sạn nên đây là lựa chọn thích hợp nhất để mình tạm thỏa mãn cơn khát sách trong quỹ thời gian vô cùng hạn hẹp.

Ngoài bán sách thì Times còn có bán văn phòng phẩm khá đa dạng. Sổ tay ở đây dễ thương và rẻ nên nếu bạn nào thích văn phòng phẩm thì cũng có thể vào Times xem thử nhé.

  1. Singapore

Kinokuniya

Trong hệ thống 4 chi nhánh của Kinokuniya  Singapore, mình đã ghé qua chi nhánh ở Liang Court và ở Ngee Ann City. Ngoài ra còn có chi nhánh ở Bugis Junction vốn cũng là một địa điểm mua sắm đáng ghé thăm.

Chi nhánh ở Liang Court khá nhỏ và đóng cửa sớm nên mình không có đánh giá gì đáng kể. Nếu bạn đi Liang Court thì nhớ chú ý thời gian.

Chi nhánh ở Takashimaya chính là chi nhánh được xem là lớn nhất của Kinokuniya tại châu Á.

Địa chỉ: Level #04-20/20B/20C Ngee Ann City Takashimaya Shopping Centre

Giờ hoạt động: 10am – 9.30pm ngày thường & 10am – 10pm vào thứ Bảy

Chi nhánh này dĩ nhiên là rất lớn và số lượng đầu sách là phong phú bậc nhất. Riêng khu vực các ấn phẩm tiếng Nhật đã có tính áp đảo hơn tất cả các chi nhánh khác mà mình đã từng ghé qua. Tuy nhiên cách sắp xếp của Kinokuniya Takashimaya lại không được trật tự cho lắm. Mình phải đi loanh quanh hết dãy này đến dãy kia để tìm được khu vực mình muốn đến. Vì sách quá nhiều nên đôi khi được xoay dọc khi trưng trên kệ, chỉ thấy được gáy sách nên rất khó để tìm sách.

Update mới nhất: Tháng 10/2014 vừa qua Kino đã dời từ địa điểm cũ là tầng 3 lên tầng 4. Theo lời của bạn Trân comment ở dưới và của bạn mình thì diện tích của cửa hiệu có nhỏ đi tầm 30-40% và có khả năng số đầu sách cũng bị ảnh hưởng nhẹ, và hiện tại thì đã có máy tra tìm sách rồi nhé,

Những dãy kệ dài tít tắp là đặc trưng của Kunikoniya

Những dãy kệ dài tít tắp là đặc trưng của Kinokuniya

Sách ở Sing phải nói là đắt hơn ở Thái và Malaysia nên mình vẫn thích mua sách ở các nước khác hơn. Tuy nhiên mình mua tạp chí Kinfolk và Cereal ở đây thì giá lại bằng Borders ở KL và rẻ hơn so với mua ở Kinokuniya Bangkok. 

Còn lại thì Kinokuniya ở Sing cũng khá tương tự với ở Malaysia nên mình không có nhận xét gì thêm. Chỉ là, nếu muốn đi cho thỏa thì bạn nên dành ra ít nhất 1 tiếng để lượn lờ trong đây nhé. Mình thì phải mất tầm 3 tiếng trở lên cơ.

Books Actually

(http://booksactually.com/)

Địa chỉ: 9 Yong Siak Street, Tiong Bahru

Giờ hoạt động:

Mon: 11:00am – 6:00pm

Tue – Fri: 11:00am – 9:00pm

Sat: 10:00am – 9:00pm

Sun: 10:00am – 6:00pm

Books Actually là một hiệu sách độc lập nằm ở khu Tiong Bahru.

Thật ra mình không đủ thời gian để ghé thăm Books Actually nhưng mình xin bảo đảm đây là một nơi vô cùng dễ thương và tuyệt vời dành cho mọt sách.

Mặt tiền xinh xắn của Books Actually

Mặt tiền xinh xắn của Books Actually

Không gian ở Books Actually được bố trí gần gũi và sáng tạo chứ không cứng nhắc như các chuỗi nhà sách thông thường. Các đầu sách cũng được lựa chọn kỹ càng nên rất dễ dàng để tìm thấy một cuốn sách hay ho ở đây. Thế nên, đây là nơi phù hợp cho những người muốn ghé thăm hiệu sách vào một ngày nhàn rỗi để loanh quanh tìm kiếm một tác phẩm lạ, hợp ý với mình.

Giá cả ở Books Actually có khi cũng mềm hơn ở Kinokuniya, lại còn có thêm 1 kệ để bán sách cũ với giá rẻ.

Mình nhất định sẽ quay trở lại Singapore và ghé thăm Books Actually trong một ngày gần đây thôi.

  1. Bangkok

Mình đã ghé Kinokuniya ở Central World và cửa hàng này cũng siêu siêu siêu lớn tương tự như ở Sing

Địa chỉ: 6th Floor, Isetan Department Store, CentralWorld, Rajdamri Road, Pathumwan

Giờ hoạt động: 10am – 10pm

Chi nhánh này dĩ nhiên cũng có số lượng đầu sách dồi dào phong phú, chỉ khác là có thêm sách tiếng Thái nữa. Tuy nhiên, khu vực các ấn phẩm tiếng Nhật thì vẫn không so được với bên Sing.

Sách ở Thái giá khá ổn, bạn mình đi mua Tsukuru Tazaki lại còn được giảm giá 20% nên quyển bìa cứng từ hơn 800 bath chỉ còn khoảng 600 bath.

Ngoài ra mình còn ấn tượng với nơi này vì một chuyện riêng. Vốn là ngày đó mình mua sách xong lại còn đi xem concert của One OK Rock trên tầng 7, mà xách theo 4-5kg sách thì rất vất vả và không thuận tiện lắm. Thế là mình tính tiền xong thì hỏi thăm và không ngờ là có thể gửi lại ở nhà sách, mình tung tẩy đi xem concert đến 10pm mới xuống lấy sách và đi về. Mình đánh giá rất cao cung cách phục vụ ân cần của các bạn nhân viên ở đây, hơn hẳn so với nhân viên ở chi nhánh bên Sing.

  1. Phillipines

SM National bookstore

Là một người thích sách thì việc đi dạo National Book Store ở Manila là một việc gây thất vọng. Tuy là hệ thống nhà sách lớn nhất ở Phillipines nhưng cả hai chi nhánh ở SM Mall of Asia và Glorietta 5 đều lớn nhưng đầu sách không hề phong phú. Sách tiếng Tanalog chiếm ưu thế hơn so với sách tiếng Anh nên không hề đem đến nhiều lựa chọn như vào Kinokuniya hay những hệ thống MPH, Times, Borders ở những nước khác.

Tuy nhiên giá sách ở Manila lại có ưu thế hơn khi so sánh với giá sách trong khu vực. Một box set paperback của John Green bán trên Amazon hơn 42 USD (chưa tính thuế và phí vận chuyển) thì mình có thể mua ở NBS với giá tầm 825,000 VND.

Nếu bạn có thời gian thì có thể ghé vào tìm mua các sách best-seller hoặc các thể loại box set; còn nếu lỡ bỏ qua thì mình nghĩ cũng không sao, bạn sẽ không có nhiều điều phải tiếc nuối.

Tóm lại, nếu có nhu cầu mua sách khi du lịch nước ngoài thì bạn nên để ý kĩ càng những yếu tố sau để sắp xếp hành trình cho hợp lý:

Thứ nhất là thời gian hoạt động của hiệu sách, tránh để người ta đóng cửa rồi mới đến :)

Thứ hai là việc mua sách nên thực hiện gần cuối, trước khi bạn kết thúc hành trình trong ngày và quay về khách sạn, vì sách rất nặng nên nếu mua nhiều rồi tha đi lung tung thì bảo đảm bạn sẽ mệt phờ râu luôn đấy.

Thứ ba, nên có định mức mua sắm cho mình để tránh ‘phá sản’. Nếu thời gian dư dả và muốn tiết kiệm tiền bạc tối đa thì nên đi các hiệu sách nhỏ để mua được giá mềm và thường có khuyến mãi. Nếu thời gian eo hẹp thì cứ thẳng tiến các chuỗi nhà sách lớn để bảo đảm tìm gì cũng có.

—-

  • Phụ lục:

Nhân tiện, mình bổ sung thêm cẩm nang phân biệt các loại bìa sách và giá khi mua sắm ở nước ngoài hoặc đặt hàng từ nước ngoài nhé. Những Q&A dưới đây là những câu mình hay gặp nhất dạo còn bán sách:

  1. Có phải trên thị trường sách ngoại văn (tiếng Anh) chỉ có 2 dạng paperback – bìa mềm và hardcover – bìa cứng?

Thật ra, có nhiều loại tên gọi khác nhau tùy theo kĩ thuật bìa và đóng gáy, nhưng tập trung lại thì cơ bản có 3 dạng: paperback, hardcover và mass paperback.

  1. Ba định dạng đó giống/khác nhau thế nào? Làm sao để phân biệt?

Thường thì cùng 1 tựa sách thì tất cả định dạng sách đều có nội dung giống nhau. Khác nhau là ở hình dáng bìa sách, chất lượng giấy, kích thước, giá cả và thời gian xuất bản.

Sự khác nhau cơ bản về chất lượng sẽ là:

♥♥♥ Hardcover (hay còn gi là Hardback)
Ưu: 
To dày nhưng nhẹ, bìa cứng không bị cong, chất lượng giấy rất đẹp.
Nhược: Giá đắt
Đi kèm với hardcover thường có dust cover, tức là một tờ bìa mỏng bao ở ngoài, đây mới là hình ảnh bìa bạn thấy.

Phiên bản bìa cứng của Tskuru Tazaki, bìa màu trắng ở ngoài chính là dust cover

Phiên bản bìa cứng (UK) của Tskuru Tazaki, bìa màu trắng ở ngoài chính là dust cover

♥♥ Paperback
Ưu:
 bìa mềm, kích thước vừa phải, nhẹ hơn, chất lượng giấy tốt, giá tốt hơn
Nhược: bìa mềm thì dễ gãy và cong, giấy bìa mềm vẫn tốt nhưng không bằng hardcover, để chừng 5-10 năm thì có thể xảy ra hiện tượng ngả màu

Mass-market Paperback
Ưu:
 sách bỏ túi, bìa mềm, chất lượng giấy và in đôi khi ở mức bình thường, giá rẻ nhất, nhẹ nhất
Nhược: giấy xấu, kích cỡ nhỏ nên khó xem và không phải sách nào cũng có phiên bản mass paperpack

Ngoài ra, xét về thời gian xuất bản thì hầu như tất cả các sách hay đều ra mắt với hardcover (đẹp nhất, mắc nhất) trước tiên. Một số sách chuyên ngành như kinh doanh, tài chính chỉ ra phiên bản hardcover.

Paperback (chất lượng và giá thuộc loại khá tốt) có thể ra mắt 6 tháng – 1 năm sau đó tùy theo độ ăn khách. Sách càng ăn khách, càng lâu ra paperback.

Mass paperback (giá rẻ nhưng chất lượng giấy, in ấn chỉ ở mức trung bình) ra sau cùng, có thể hơn 1 năm sau khi ra mắt hardcover thì mới có mass paperback. Chỉ những đầu sách phổ thông, ăn khách, nhiều người mua mới có thêm định dạng này.

Hơn nữa, có khi cùng là paperback nhưng có thể sẽ có sự khác nhau về bìa sách và một chút về mặt nội dung giữa phiên bản xuất bản ở Anh và Mỹ, thậm chí là có riêng phiên bản bìa dành cho khu vực châu Á. Đôi khi, giá của những phiên bản này cũng có chênh lệch nên bạn nhớ cân nhắc lựa chọn khi mua nhé.

Hai trong số nhiều phiên bản bìa paperback của The Perks. Bìa có chữ đen là phiên bản xuất bản ở thị trường châu Á.

Hai trong số nhiều phiên bản bìa paperback của The Perks. Bìa có chữ đen là phiên bản xuất bản ở thị trường châu Á.

3. Làm sao biết chọn mua dạng nào để phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình?

Bạn nên chọn theo nhu cầu riêng của mình:

– Thường thì hardcover dành cho đối tượng độc giả thích đọc sách mới ra và dư dả tiền bạc chút xíu. Ngoài ra, hardcover rất đẹp và cứng cáp nên thích hợp nhất sưu tập, lưu trữ lâu dài.

– Paperback dành cho độc giả muốn có một cuốn sách chất lượng (chữ to rõ) với giá phải chăng hơn.

– Mass market paperback cho độc giả muốn tiết kiệm, không yêu cầu cao về chất lượng in và giấy, hoặc người muốn sự tiện lợi có thể dễ dàng mang sách đi du lịch, không sợ bị dơ, bị mất.

—-

Dĩ nhiên, đối với cộng đồng người đọc của Reading Cafe, mua sách là việc làm thường xuyên và làm chúng ta vui vẻ nhất. Mình chúc các bạn luôn có những trải nghiệm tuyệt vời khi mua sách. Nếu có sách hay nhất định đừng ngại ngần mà hãy gửi review cho Reading Cafe nhé.

 Trinh Nguyễn.

Phần phụ lục có tham khảo thêm thông tin từ Tiki.vn và tự tổng hợp, bổ sung thêm.

Ảnh: sưu tầm

 

  1. ( là Kinokuniya đó bạn, chắc bị auto-correct :P)

    Bây giờ Kinokuniya ở Singapore, chi nhánh ở Ngee Ann City đã có máy tra sách rồi đó bạn. Nhưng gần đây chỗ này đã sửa lại và giảm 20% diện tích bán, mình vẫn chưa tới coi nó bị thu nhỏ thế nào.

    Nói về nhà sách ở Singapore thì buồn lắm. Ngày xưa nhà sách lớn có Border, PageOne, Kinokuniya. Bây giờ còn mỗi Kinokuniya.

    Nếu bạn có tới Singapore lần nữa, có thể đến thăm nhà sách trong Đại Học Quốc Gia á. Nhà sách tên Bookhaven, có nhiều sách văn học và sách khoa học xã hội.

    • A cám ơn bạn, hôm qua post xong mình mệt quá không thấy là bị nhầm tên luôn. Lần nào post cái gì dài dài cũng nhầm tên nghiêm trọng ;))

      Cám ơn bạn đã chỉ thêm Bookhaven, mình cũng có nghe nói nhưng mình đi công tác với đi shopping là chủ yếu, chưa có dịp đi tham quan lòng vòng nên cũng còn nhiều nơi hạn chế chưa đến được lắm huhu :((

    • katherinekattykatty
    • November 7th, 2014

    Reblogged this on My Blog and commented:
    pretty sure someday I will go there, hehe, some contacts promised to help me out.
    Any one else want to join??? XD
    I couldn’t find a good place in Vietnam where I could pick up a English book from the shelves, apart from Fahasha and Ca chep bookshop, it is too poor and not updated, though. Besides, lately, I could not stand for Vietnamese translation novels any more, I have been quite disappointed with some of them, then it has been took more time for me to accomplished. I want to complain about Alchemist, the perks of being a wall flower, the fault in our stars… translation version and so on.
    Regarding of English, in another Asian countries, it is more popular and they can naturally use it, regardless of not having good pronunciation and many grammar mistakes. They always encourage me whenever I “bump into” them, and said that: “dont worry, all of us are not native speaker.
    Now, I ashamedly confess the truth.
    p/s: Oops, Haruki Murakami and “The perks of being a wallflower” were on the slide. I like it, hehe
    Thanks this post

  2. Reblogged this on ThaoMonkje.

  3. nếu có được đi du lịch ở những nơi bên trên, nhất định phải ghé liền tay

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

